Zalo OA doanh nghiệp là kênh kinh doanh không thể thiếu đối với một doanh nghiệp phát triển. Bởi tận dụng Zalo OA của doanh nghiệp để tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Sẽ đem lại nhiều lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp: Tăng tỷ lệ bán hàng, tăng doanh thu, tăng lượng lớn khách hàng trung thành và tiết kiệm chi phí.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ, khách hàng luôn có mặt ở mọi nơi trên mọi nền tảng. Tương tự, doanh nghiệp cũng phải có mặt ở mọi nơi để có được khách hàng. Để có thể chăm sóc khách hàng đa kênh tốt và hiệu quả, buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi số.

Tận dụng những công nghệ kỹ thuật mới. Để đưa ra những giải pháp phù hợp, giá trị hữu ích cho khách hàng trên mọi kênh. Trong đó, Zalo là kênh có nhiều khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Và mỗi doanh nghiệp nên sở hữu một tài khoản Zalo OA doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Zalo OA doanh nghiệp là gì?

Zalo OA doanh nghiệp là gì?

Zalo OA doanh nghiệp được xem là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp. Hay nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trên Zalo OA, bạn có thể dùng Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo Shop để bán hàng. Và cũng trên Zalo OA, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing. Để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nếu bạn là một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân muốn kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên Zalo. Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp là lựa chọn tối ưu của bạn. Bạn sẽ có những quyền lợi sau khi đăng ký thành công:

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
  • Bạn có thể tương tác, trò chuyện và liên lạc với khách hàng.
  • Bạn sẽ bán hàng tiện lợi hơn khi cho phép bạn tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Tuy nhiên trong tháng 6/2022, Zalo OA sẽ cập nhật các gói cước tương ứng với các tính năng khác nhau giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng.

Cách tạo Zalo OA doanh nghiệp

Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn https://oa.zalo.me/manage → click Tạo Official Account mới.

Bước 2: Chọn loại tài khoản OA

Chọn Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản → Chọn loại tài khoản Doanh Nghiệp

Bước 3: Chọn danh mục

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp (nằm bên dưới danh mục chính Doanh Nghiệp). Để chính xác ngành mà doanh nghiệp đang kinh doanh bạn có thể tra cứu mã số thuế.

Bước 4: Nhập thông tin

Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và số điện thoại người tạo OA → nhấn Tiếp tục.

Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Khi cập nhật Zalo OA sẽ cung cấp cho bạn những kích thước về ảnh đại diện và ảnh bìa tương ứng, cụ thể như:

  • Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpg).
  • Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Chọn tỉnh thành, quận/huyện và nhập địa chỉ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Vui lòng cung cấp địa chỉ chính xác để giúp OA được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Tại sao nên dùng Zalo OA doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng?

Tại sao nên dùng Zalo OA doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng?

Đối với chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác như SMS Marketing, Email Marketing, Facebook… Tuy nhiên, Zalo là sự lựa chọn phù hợp nhất. Khi mua hàng, khách hàng thường để lại thông tin số điện thoại. Họ có thể không để lại email, tài khoản Facebook nhưng số điện thoại là một trong những thông tin bắt buộc phải có.

Thông qua các số điện thoại này, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS để gọi điện chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên hình thức này rất tốn kém và bất tiện khi bạn muốn tương tác thường xuyên hay gửi những thông tin liên quan đến hình ảnh, nội dung cho khách hàng. Chính vì thế, trong trường hợp này Zalo OA doanh nghiệp sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực bởi hầu hết mọi người đều dùng chính số điện thoại đang sử dụng để tạo tài khoản Zalo.

Khi bạn đã kết nối với tài khoản Zalo của khách hàng. Dễ dàng để có thể thực hiện những tương tác giúp ích cho mối quan hệ của bạn với khách hàng. Họ có thể thấy những tin bài, sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mà bạn đăng lên với tỷ lệ tiếp cận của Zalo >90%.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Zalo OA doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Zalo OA doanh nghiệp

Zalo OA doanh nghiệp không những có nhiều tính năng phù hợp cho mục đích kinh doanh của bạn. Mà còn giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Trong thời gian gần đây, kênh Zalo được nhiều doanh nghiệp ưa dùng. Bởi tính cạnh tranh thấp và có nhiều trải nghiệm tốt. Nhất là khi ra mắt tính năng ZNS – Tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo. Giúp doanh nghiệp tương tác và trao đổi với khách hàng nhanh chóng. Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả với nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Nội dung hấp dẫn, phong phú (có logo, màu sắc, hình ảnh).
  • Tương tác 2 chiều nhanh chóng, tiện lợi (khách hàng có thể nhắn tin lại).
  • Có nút Call To Action kêu gọi hành động.
  • Tiết kiệm hơn 40% chi phí so với các kênh khác.
  • Gửi các thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, gia hạn, lỗi hệ thống, chăm sóc…theo cấu trúc template có sẵn.
  • Dễ dàng kiểm soát và đo lường hiệu quả gửi tin.
  • An toàn bảo mật dữ liệu.

Như vậy, bạn đã thấy được tầm quan trọng của Zalo OA doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng rồi đúng không? Cũng như các bước thiết lập tài khoản như thế nào? Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.