Artificial Intelligence (AI) – Trí tuệ nhân tạo đang là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các quy trình hoạt động động của doanh nghiệp. Việc quản lý bán hàng đến quản lý nhân sự cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vậy đâu là những lợi ích mà AI mang lại trong việc hoạt động doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay.

AI hội thoại để có dịch vụ khách hàng tốt hơn

Trí tuệ nhân tạo hội thoại bắt đầu từ các chatbot đơn giản đến các trợ lý khách hàng ảo phức tạp.

AI hội thoại để có dịch vụ khách hàng tốt hơn
  • Một bot “Câu hỏi thường gặp” đơn giản trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của khách truy cập. Người dùng nhập từ khóa và bot điều khiển Machine Learning trả về câu trả lời thích hợp.
  • Các trợ lý cá nhân ảo, chẳng hạn như Alexa của Amazon, Siri của Apple và Trợ lý Google, trả lời các câu hỏi tùy chỉnh và phức tạp hơn, đồng thời giúp người gọi thực hiện các tác vụ hoặc đặt hàng.

Các trợ lý ảo tinh vi, chẳng hạn như Microsoft Power Virtual Agents , nhận dạng ngữ cảnh (Chẳng hạn như loại sự cố và loại khách hàng) và định tuyến các yêu cầu đến một cách có chọn lọc đến các bot thích hợp.

Bạn có thể tham khảo: Tại sao nên sử dung chat bot Facebook trong việc kinh doanh online

Mối quan hệ khách hàng tốt hơn với CRM do AI hỗ trợ

Artificial Intelligence cung cấp cho các nhóm bán hàng bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng của bạn được đối chiếu từ các mục như tìm kiếm trên website, lịch sử đặt hàng và đánh giá sản phẩm. Từ đó giúp bạn hiểu nhu cầu của họ, nâng cao mức độ tương tác của khách hàng và tự động hóa các nhiệm vụ CRM thông thường của bạn.

Mối quan hệ khách hàng tốt hơn với CRM do AI hỗ trợ

Các giải pháp phần mềm CRM phổ biến nhất là Zoho, Salesforce, Sugar CRM và Siebel. Đặc biệt, với sự nhu cầu mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp phần mềm Digital CRM đang chiếm ưu thế lớn. Mỗi người sử dụng AI để xử lý đầu vào của khách hàng và cung cấp các đề xuất thông minh cho thương hiệu của bạn. 

Công cụ đề xuất Artificial Intelligence của Amazon giúp bạn nhắm mục tiêu các nhóm tính cách khác nhau. ASOS biết chính xác số tiền bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian khách hàng của mình, trong khi OTTO sử dụng các thuật toán được Machine Learning đào tạo để cắt giảm hàng tồn kho và dự đoán những gì mọi người sẽ mua trong tháng tới với độ chính xác 90%.

Trợ lý thông minh giúp kết thúc giao dịch nhanh hơn

Trợ lý thông minh giúp kết thúc giao dịch nhanh hơn

Phần mềm trợ lý bán hàng thông minh như Nespresso Assistant của Google dự đoán nhu cầu của người mua hàng. Đó là một quy trình gồm ba bước:

  • Trợ lý thông minh hỏi những câu hỏi được nhắm mục tiêu giúp người mua xác định những gì họ muốn hoặc cần.
  • Các hệ thống được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo này sử dụng các thuật toán để xác định, sau đó giới thiệu cho người mua các sản phẩm phù hợp.
  • Hệ thống thông minh giúp người mua chốt doanh số. 

Bán hàng do Trí tuệ nhân tạo hướng dẫn thú vị chính xác bởi vì đây là một mô hình bán hàng ít tiếp xúc. Trong đó khách hàng tiềm năng được chuyển đổi mà ít hoặc không có sự hiện diện của con người, khiến nó trở thành dự đoán mua lại 60% các công ty tinh vi vào năm 2025. Và là xu hướng bán hàng phát triển nhanh nhất hiện nay.

AI để thu thập dữ liệu & phân tích dự đoán

Bạn muốn biết tương lai của công ty mình như thế nào để có thể dự đoán những điều cần tránh và tự động hóa các hành vi dẫn đến kết quả có lợi hơn?

Phần mềm được đào tạo bằng máy học của AI thực hiện điều đó thông qua các công cụ như SAS Advanced Analytics, phân tích dữ liệu kinh doanh để suy ra sản phẩm và chiến lược tiếp thị nào có nhiều khả năng thu hút và liệu doanh nghiệp của bạn có thể lấp đầy khoảng trống nào hay không.

Phần mềm thông minh như vậy tích hợp:

  • Phát hiện bất thường, nơi bạn có thể xác định chính xác hoạt động tiếp thị không thành công. Chiến lược hoặc xác định và loại bỏ các tính năng đẩy lùi khách hàng tiềm năng. 
  • Phân tích tình cảm, giúp bạn đánh giá những gì mọi người trên mạng xã hội nói về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình.
  • Các tính năng phân tích dự đoán khác như để phát hiện gian lận và dự báo tiêu hao, doanh thu và tỷ lệ giữ chân.

Phát hiện các vấn đề bảo mật với AI

Phát hiện các vấn đề bảo mật với AI

Trí tuệ nhân tạo được sử dụng cho các doanh nghiệp để tăng cường an ninh vật lý và trò chơi an ninh mạng cũng như bảo vệ tài sản trí tuệ của họ. Những ví dụ bao gồm:

  • Kiểm tra an ninh, chẳng hạn như bởi cảnh sát để sàng lọc những cá nhân đáng ngờ. Avatar, do Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ phát triển, sử dụng AI để sàng lọc các cử chỉ và nét mặt của cơ thể.
  • An ninh & phòng chống tội phạm. Các công cụ tội phạm do AI điều khiển, như Armorway có trụ sở tại California, sử dụng các thuật toán máy học để dự đoán các mối đe dọa khủng bố.
  • Bảo vệ điểm cuối. Các nhà cung cấp như Skycure, Lookout và Wandera sử dụng phần mềm AI để xác định các điểm cuối dễ bị tấn công và loại bỏ vi phạm dữ liệu.
  • Bảo vệ mạng tinh vi. Hệ thống miễn dịch doanh nghiệp của Darktrace sử dụng AI để theo dõi các mối đe dọa an ninh mạng mới nhất.

Và trên đây là những thông tin về lợi ích mà AI mang lại trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo.