Google Workspace cho phép bạn tạo địa chỉ email tùy chỉnh cho miền của mình, chẳng hạn như duykhai@3tsoftwarwe.vn, thêm email đại diện và quản lý tất cả thư trong một hộp thư đến. Bài viết này cung cấp thông tin tổng quan về cách Google Workspace hoạt động với Google Domains, bao gồm cả cách đăng ký và câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp.

Google Workspace - Đăng ký thông qua Google Domains

Cách hoạt động

Mọi gói đăng ký Google Workspace đều cung cấp những tính năng bao gồm email tùy chỉnh, cuộc họp video, Lịch, Tài liệu và nhiều công cụ cộng tác và giao tiếp khác cho doanh nghiệp của bạn.

Chi phí mỗi tháng của Google Workspace là 6 đô la/người dùng đối với Business Starter, 12 đô la/người dùng đối với Business Standard và 18 đô la/người dùng đối với Business Plus.

Dưới đây là một số tính năng:

  • Lên lịch cho các sự kiện trong Lịch tại các thời điểm phù hợp với mọi người và nhận lời nhắc về cuộc họp trực tiếp trong hộp thư Gmail. 
  • Sử dụng Drive để lưu trữ và truy cập vào hơn 40 định dạng tệp phổ biến, bao gồm cả video, hình ảnh, tài liệu Microsoft Office và tệp PDF. 
  • Làm việc dù có kết nối Internet hay không.
  • Tạo bảng tính mới và chỉnh sửa đồng thời cùng những người khác trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Bạn có thể tham khảo: Google Ngừng Cung Cấp G Suite Legacy Miễn Phí

Cách đăng ký Google Workspace

Để đăng ký người dung thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào Google Domains.
  • Chọn tên miền của bạn.
  • Mở trình đơn Trình đơn.
  • Nhấp vào Email.
  • Trong phần Sở hữu địa chỉ email tùy chỉnh, hãy nhấp vào Đăng ký Google Workspace.

Hãy làm theo các bước hướng dẫn để tạo tài khoản Google Workspace và thiết lập thông tin thanh toán. Vì bạn là quản trị viên tài khoản Google Workspace, nên bạn có thể thêm người dùng và quản lý các tùy chọn cài đặt dịch vụ.

Google sẽ gửi một mật khẩu tạm thời qua email. Sau khi bạn đăng ký, hãy xem tài liệu hướng dẫn bắt đầu nhanh để bắt đầu sử dụng email mới. Và tìm hiểu cách sử dụng tài liệu, bộ nhớ trực tuyến, tính năng hội nghị truyền hình và các dịch vụ khác của Google Workspace.

Giới thiệu về các phiên bản của Google Workspace

Bạn có thể đăng ký 3 phiên bản Google Workspace thông qua Google Domains:

Business Starter (6 đô la/người dùng/tháng)

  • Email tùy chỉnh và 30GB dung lượng lưu trữ.
  • 6 đô la/người dùng/tháng.
  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và bảo mật.
  • 30 GB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng.
  • Công cụ cộng tác, trong đó có Tài liệu, Trang trình bày và Trang tính.
  • Tính năng họp video cho phép 100 người tham dự.

Business Standard (12 đô la/người dùng/tháng)

  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và bảo mật.
  • 2 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng.
  • Các công cụ cộng tác, trong đó có Tài liệu, Trang trình bày và Trang tính.
  • Tính năng họp video cho phép 150 người tham dự và tính năng ghi lại cuộc họp.

 Business Plus (18 đô la/người dùng/tháng)

  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và bảo mật
  • 5 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng.
  • Công cụ cộng tác, trong đó có Tài liệu, Trang trình bày và Trang tính.
  • Tính năng họp video cho phép 250 người tham dự, tính năng ghi lại cuộc họp và theo dõi trạng thái tham dự của mọi người.
  • Tùy chọn kiểm soát nâng cao về bảo mật và quản lý, trong đó có Vault và tính năng nâng cao giúp quản lý thiết bị điểm cuối.

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Google Workspace

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Google Workspace

Việc này ảnh hưởng như thế nào đến gói đăng ký G Suite hiện tại của tôi?

Gói đăng ký G Suite hiện tại của bạn và tất cả dịch vụ liên quan sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để xác định lộ trình chuyển đổi sang một trong những dịch vụ mới này. Hiện bạn không cần làm gì cả.

Tôi có thể tiếp tục sử dụng gói đăng ký G Suite hiện tại không?

Bạn có thể tiếp tục sử dụng gói đăng ký G Suite cho đến thời điểm thích hợp để chuyển đổi. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để chuyển sang phiên bản Google Workspace mới.

Tôi có thể tiếp tục thêm người dùng vào gói đăng ký G Suite của mình không?

Có. Bạn có thể thêm người dùng vào gói đăng ký G Suite hiện tại. Gói đăng ký G Suite hiện tại của bạn và tất cả dịch vụ liên quan sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Mua Google Workspace thông qua Google Domains thì có gì khác?

Nếu bạn mua Google Workspace thông qua Google Domains, việc quản lý tài khoản sẽ có một số điểm khác biệt như sau:

  • Thiết lập
  • Google Domains tự động thiết lập Gmail và các tính năng bảo vệ email như Thư được xác định theo khóa miền (DKIM) và Khung chính sách người gửi (SPF).
  • Bạn thực hiện một số thao tác quản trị như thêm hoặc xóa người dùng, trong bảng điều khiển Google Domains của mình.
  • Thanh toán
  • Google Domains sẽ tính phí theo tháng. 
  • Bạn quản lý việc thanh toán thông qua Tài khoản thanh toán Google của mình.

Hy vọng những thông tin trên mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo.