Google Workspace ra mắt với những tính năng được cải tiến, tiếp thêm sức mạnh cho tất cả các hoạt động, thực hiện công việc của quý doanh nghiệp. Từ doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, từ quản lý cho đến nhân viên cuối cùng đều có thể sử dụng các ứng dụng của Google Workspace một cách dễ dàng, áp dụng hiệu quả cho việc quản lý, các cuộc họp.

Google Workspace - Mô hình làm việc hiệu quả trong tương lai

Google Workspace – Học hỏi từ sự biến đổi của chính chúng ta

Tại Google, giống như nhiều tổ chức được hỗ trợ đã ở trong trạng thái thay đổi, thử nghiệm và chuyển đổi trong năm qua, hình dung lại công việc sẽ như thế nào trong tương lai sau đại dịch. Theo khảo sát của Gartner , 90% số người được hỏi có kế hoạch cho phép nhân viên làm việc từ xa ít nhất một phần thời gian ngay cả sau khi vắc xin COVID-19 được áp dụng rộng rãi. Sự pha trộn kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho nhiều doanh nghiệp.

Là một công ty, Google Workspace tập trung vào mô hình công việc kết hợp mới này hỗ trợ sự cộng tác và đổi mới, đồng thời nâng cao sự hòa nhập và phúc lợi cho nhân viên. Bất kể vị trí, vai trò, mức độ kinh nghiệm, ngôn ngữ và tùy chọn thiết bị đều có thể sử dụng được Google Workspace hiệu quả cho công việc.

Google đã thử nghiệm các cách để thu hẹp khoảng cách giữa người trực tiếp và trực tuyến bằng cách thúc đẩy công nghệ và không gian vật lý trong môi trường làm việc của họ và mọi thứ trở nên hòa nhập hơn. Họ tìm cách để tối đa hóa sự tham gia ở mọi nơi có thể — từ không gian bàn làm việc cá nhân đến phòng hội nghị cho đến các khu vực cộng tác nhóm.

Google Workspace là trung tâm của quá trình chuyển đổi của chính Google. Xét cho cùng, Google Workspace đã được xây dựng trên đám mây để cung cấp khả năng sáng tạo linh hoạt, theo thời gian thực, ở bất kỳ đâu. Bạn có thể chưa biết, Google Meet Series One của Google cho phép các cuộc họp an toàn, không cần chạm và sử dụng Google AI để tạo ra trải nghiệm toàn diện và phong phú cho tất cả mọi người.

Hoặc những cách Google giúp mọi người tập trung thời gian và sự chú ý của họ bằng các đề xuất thông minh, chủ động giúp kết nối nội dung, con người và cuộc trò chuyện được triển khai một cách trọn vẹn, chu đáo. Hoặc các tính năng thúc đẩy như phụ đề trực tiếp bằng nhiều ngôn ngữ để mọi người có thể tham gia hiệu quả vào các cuộc họp video. 

Sứ mệnh của Google Workspace là mang lại trải nghiệm làm việc kết hợp giúp tăng cường công tác, tăng cường kết nối con người và nâng cao phúc lợi cho mọi người — dù họ ở đâu và làm việc theo cách nào.

Và chúng tôi được truyền cảm hứng để biết Google Workspace đã trở thành trung tâm của các kế hoạch làm việc đang phát triển của khách hàng như thế nào, giúp tạo kết nối con người trong thời kỳ thay đổi đối với các doanh nghiệp như Sony Pictures Imageworks và Airbus. 

Mike Ford, Phó Chủ tịch, Phát triển Phần mềm và Kỹ thuật Hệ thống tại Sony Pictures Imageworks.

“Khi chúng tôi xem xét chương tiếp theo trong tương lai của công việc, Google Workspace sẽ tiếp tục giúp chúng tôi kết nối, cho dù chúng tôi ở đâu. Google Meet giúp chúng tôi xây dựng lòng tin và các mối quan hệ, không chỉ trong studio mà còn với mạng lưới nhân tài trên toàn thế giới. Và Trò chuyện là mục đích của chúng tôi để chia sẻ ý tưởng và phản hồi trong các cuộc họp sản xuất theo thời gian thực. Google Workspace là cách chúng tôi làm việc cùng nhau để tạo ra cùng nhau! ”.

Andrew Plunkett, Phó chủ tịch Airbus Digital Workplace

“Airbus đã dành cả năm qua để suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của việc quay trở lại làm việc và chúng tôi đang tìm cách hỗ trợ tính linh hoạt cao hơn với Google Workspace trong vai trò hàng đầu. Vào năm 2020, chúng tôi đã tổ chức 5,6 triệu phiên Google Meet và hiện chúng tôi có hơn 70.000 Drive dùng chung để mọi người cộng tác. Google Workspace đã thay đổi cách mọi người làm việc tại Airbus và điều đó sẽ tiếp tục khi giải pháp này trao quyền cho thực tế công việc kết hợp ”. 

Điều quý doanh nghiệp cần phải biết: Google ngừng cung cấp G Suite legacy miễn phí

Những cách mới để giúp các doanh nghiệp tạo ra tác động trong thời đại thay đổi

Hôm nay, chúng tôi công bố các công cụ và tính năng mới để giúp mọi người tận dụng tối đa thời gian, quản lý công việc tốt và mang lại nhiều tác động hơn.

Tăng cường việc sử dụng các công cụ trực tuyến

Từ y tá đến nhân viên cửa hàng tạp hóa đến nhân viên kho hàng, những nhân tuyến đầu đã đóng một vai trò quan trọng và thường là anh hùng trong đại dịch. Mặc dù có được tầm quan trọng cao, nhưng những người ở tuyến đầu hiếm khi có quyền truy cập vào cùng một công cụ cộng tác và giao tiếp để nhận được những thông báo khi cần thiết.

Google Workspace Frontline là kênh giao tiếp và cộng tác giữa nhân viên tuyến đầu và các nhóm của công ty theo cách an toàn và bảo mật. Bên cạnh đó, Workspace Frontline còn là một giải pháp tùy chỉnh bao gồm các ứng dụng liên lạc và cộng tác như Gmail, Trò chuyện, Tài liệu, Drive, v.v. cũng như các tính năng bảo mật và hỗ trợ cấp doanh nghiệp như quản lý điểm cuối nâng cao giúp bảo mật dữ liệu của công ty.

Google Workspace Frontline giúp các nhóm kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tạo các ứng dụng AppSheet tùy chỉnh trực tiếp từ Google Trang tính và Drive, để các nhân viên tuyến đầu có thể số hóa và hợp lý hóa công việc của họ.

Cho dù đó là thu thập dữ liệu tại hiện trường, báo cáo rủi ro an toàn hay quản lý các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa tuyến đầu và nhóm công ty, Google Workspace Frontline đang cấp cho nhân viên tuyến đầu quyền truy cập an toàn, trên mọi thiết bị, vào thông tin họ cần ở mức tốt nhất.

Những cách mới để giúp các doanh nghiệp tạo ra tác động trong thời đại thay đổi

Quản lý thời gian

Để giúp mọi người tiết kiệm thời gian quý báu, việc sử dụng Google Workspace với Trợ lý Google hiện đã khả dụng. Bạn có thể hỏi Google thông tin tiếp theo trên lịch làm việc của mình, để nhanh chóng tham gia các cuộc họp hoặc gửi tin nhắn. Trợ lý Google hiện có sẵn cho Google Workspace trên các thiết bị di động được hỗ trợ và đang ở giai đoạn thử nghiệm cho loa thông minh và Màn hình thông minh, như Nest Hub Max.

Ở những nơi khác việc quản lý thời gian, một xu hướng chính mà chúng ta đang thấy trong lực lượng lao động ngày nay là sự đan xen giữa trách nhiệm nghề nghiệp và cá nhân, với nhiều nhân viên hiện đang làm việc trong sự lo lắng bởi không có thời gian, như khối thời gian từ hai đến bốn giờ thay vì truyền thống ngày làm việc.

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kết hợp linh hoạt, chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục. Tất cả chúng ta sẽ cần các công cụ để giúp chúng ta đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn. Sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất.

Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ phát hành một bộ tính năng tích hợp trong Google Workspace giúp mọi người dễ dàng chia sẻ giờ làm việc và vị trí của họ. Đồng thời tìm thêm thời gian để tập trung vào những gì quan trọng nhất. Các tính năng như giờ làm việc có thể phân đoạn, các mục nhập vắng mặt định kỳ và chỉ báo vị trí cho phép nhân viên chia sẻ tình trạng sẵn sàng và vị trí của họ với đồng nghiệp.

Trong khi đó, một loại sự kiện mới cho phép mọi người giảm thiểu phiền nhiễu bằng cách giới hạn thông báo trong các cửa sổ sự kiện này. Tất cả các chỉ báo về tính khả dụng và vị trí này sẽ hiển thị liền mạch trên Google Workspace, khi các nhóm tương tác với Calendar, Meeting, Chat và Gmail.

Chúng tôi cũng sẽ cung cấp Thông tin chi tiết về thời gian cho người dùng Google Workspace (chỉ hiển thị cho nhân viên chứ không phải người quản lý của họ) để nhân viên có thể đánh giá cách họ sử dụng thời gian so với các ưu tiên của riêng họ.

Tăng cường công bằng cộng tác cho tất cả

Google Meeting, đã phát triển tính năng màn hình thứ 2 trong Google Meet, điều này giúp cho những nhân viên sử dụng nhiều thiết bị để tổ chức cuộc họp. Bên cạnh đó, mọi người có thể trình bày và tham gia đầy đủ vào trải nghiệm Google Meet, bao gồm trò chuyện, thăm dò ý kiến ​​và Hỏi & Đáp, từ bất kỳ thiết bị nào, cho dù họ ở đâu.

Và đặc biệt đối với những người tham gia cuộc họp từ thiết bị di động của họ, chúng tôi đang làm cho nó dễ dàng tạo ra tác động lớn hơn trên một màn hình nhỏ hơn. Chúng tôi đang triển khai chế độ xem ô xếp trên thiết bị di động để bạn có thể nhìn thấy nhiều người hơn cùng một lúc, đồng thời hỗ trợ chia đôi màn hình và hình ảnh trong ảnh trên Meet mobile sẽ giúp bạn trò chuyện.

Hoặc duyệt Gmail một cách liền mạch mà không bỏ lỡ chuỗi trực quan của cuộc họp. Hỗ trợ di động cho thay thế nền, hỏi đáp và thăm dò ý kiến ​​cũng sẽ giúp bạn luôn làm việc hiệu quả và kết nối khi di chuyển. Luồng trực tiếp cũng sẽ trở nên mạnh mẽ và toàn diện hơn trong Google Workspace với việc bổ sung Q&A, thăm dò ý kiến ​​và phụ đề trực tiếp (bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Pháp).

Và bởi vì chúng tôi nhận ra cách các tổ chức đang kết nối giữa các nhóm người khác nhau, chúng tôi cũng cho phép phát trực tiếp trên nhiều miền Google Workspace trong cùng một tổ chức. Cuối cùng, để cung cấp cho các nhóm nhiều cách hơn nữa để kết nối và cộng tác, chúng tôi đang thêm Trò chuyện, Jamboard và Lịch vào Google Workspace Essentials .

Hy vọng những thông tin trên giúp mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo.