Bạn là người đang sử dụng Zalo OA để tư vấn, chăm sóc và triển khai các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình thì không nên bỏ qua tính năng Quản lý nhãn (Tag). Tính này này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dễ dàng các cuộc hội thoại với người dùng, bên cạnh đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra được nhanh chóng hơn. Cụ thể như thế nào, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay với 3T Software nhé.

Quản lý nhãn (Tag) - Tính năng quản lý hội thoại hiệu quả

Phân loại Nhãn (Tag)

​Với tính năng “Quản lý nhãn” tại https://oa.zalo.me/manage/setting/tag các tài khoản OA có thể sử dụng 2 loại nhãn:

Nhãn quy trình

Nhãn quy trình cho phép OA của bạn tùy chỉnh, thiết lập quy trình xử lý các hội thoại theo nhu cầu, giúp phân loại khách hàng theo các bước trong quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Trong đó, nhãn “Hoàn thành” là 1 nhãn quy trình cố định của hệ thống – OA không thể cập nhật hoặc xóa.

Tối đa có thể tạo thêm 9 nhãn & lựa chọn màu sắc riêng biệt.

Một khách hàng chỉ được gắn duy nhất 1 nhãn quy trình.

Nhãn thường

  • Nhãn thường có thể phân loại vào các nhóm theo các nghiệp vụ khác nhau.
  • Nhóm “Khách hàng” là nhóm mặc định của hệ thống.
  • Tối đa có thể tạo thêm 9 nhóm nhãn thường, mỗi nhóm tối đa 30 nhãn.
  • Một khách hàng có thể được gắn nhiều nhãn thường.

Cách sử dụng và thiết lập

Nhãn quy trình

Để đánh dấu các hội thoại đã được OA hoàn tất các bước xử lý, hãy gắn nhãn “Hoàn thành“:

Cuộc hội thoại của khách hàng được loại khỏi phần hiển thị của mục “Tin nhắn chính” và “Tin nhắn chưa đọc“. Như vậy, nhân viên CSKH sẽ không phải lướt lại các hội thoại đã xử lý xong.

Sau đó, bất kỳ khi nào khách hàng nhắn 1 tin nhắn mới, nhãn “Hoàn thành” sẽ được hệ thống tự động gỡ bỏ & hội thoại của khách hàng sẽ được hiển thị trở lại ở mục “Tin nhắn chính” và “Tin nhắn chưa đọc“.

Quản lý nhãn với Zalo OA

Gợi ý một số nhãn quy trình theo nghiệp vụ:

Nghiệp vụ “Chăm sóc khách hàng“: Tiếp nhận ➞ Đang xử lý ➞ Chờ bổ sung thông tin ➞ Hoàn thành.

Nghiệp vụ “Xử lý đơn hàng“: Đang lấy số điện thoại ➞ Đang tư vấn ➞ Chốt đơn ➞ Đã giao hàng ➞ Hoàn thành.

Nhãn thường

  • Phân loại theo tên Nhân viên CSKH.
  • Phân loại theo nhân khẩu học: giới tính, nhóm tuổi, nghề nghiệp, nơi lưu trú, v.v.
  • Phân loại khách hàng: Thành viên, VIP, v.v.
  • Phân loại sản phẩm: Combo 59k, Combo 399k, v.v.
  • Phân loại theo nhóm lớp (cho OA giáo dục): Lớp 1A, Lớp 1B, Lớp 2A, Lớp 2B, v.v.
  • Phân loại theo địa chỉ giao hàng: HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, v.v.

3T Software khuyến khích sử dụng quản lý nhãn OA để phân loại khách hàng và các bước trong quy trình xử lý, tối ưu quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng. Đội ngũ phát triển của Zalo Official Account sẽ tiếp tục ra mắt các tính năng mới giúp OA quản lý hiệu quả các nhóm khách hàng, gia tăng chất lượng phục vụ cho những nhóm Nhãn này.