Hệ thống CRM cùng với những tính năng cơ bản nào sẽ được tích hợp? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay, mỗi doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống sẽ có những yêu cầu khác nhau về tính năng. T3T Software sẽ giới thiệu những tính năng cơ bản nhất để mọi người dễ hình dung có trong một phần mềm CRM.

Cùng tìm hiểu ngay nào!

Quản lý liên hệ

Tính năng cơ bản đầu tiên: Quản lý liên hệ

Việc lựa chọn một hệ thống CRM mà không có khả năng quản lý liên hệ sẽ không thực sự phục vụ nhiều mục đích. Tất cả các hệ thống CRM đều cho phép đại diện bán hàng tạo hồ sơ liên hệ và lưu trữ thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các hệ thống CRM tốt nhất giảm thiểu và hợp lý hóa việc nhập dữ liệu liên hệ càng nhiều càng tốt.

Các giai đoạn giao dịch

Các giai đoạn giao dịch

Hầu hết các hệ thống CRM có thể được tùy chỉnh để hoạt động trên một quy trình bán hàng cụ thể. Cho dù công ty của bạn có ba giai đoạn thỏa thuận hay 15 giai đoạn, bạn sẽ có thể lập trình các cấp độ này vào phần mềm và đính kèm các giá trị liên quan.

Trang Dashboard

Người dùng cần có thể xem một số dữ liệu nhất định hàng ngày, chẳng hạn như tiến độ của họ cho đến nay so với hạn ngạch, họ có bao nhiêu giao dịch trong đường ống của họ ở giai đoạn nào và họ cần hoàn thành những nhiệm vụ nào. Tương tự, các nhà quản lý và lãnh đạo cần có khả năng xem các danh mục này cho nhóm bán hàng tổng hợp. Đánh giá chức năng này dựa trên sự đơn giản và hấp dẫn trực quan.

Quản lý công việc

Quản lý công việc với hệ thống CRM

Một người đại diện phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều hệ thống khác nhau để xem và hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày của họ không phải là một đại diện vui vẻ. Các hệ thống CRM bao gồm khả năng quản lý tác vụ hợp lý hóa quy trình làm việc hàng ngày của nhân viên bán hàng và giúp họ luôn cập nhật thông tin.

Thu thập dữ liệu tự động

Một trong những lý do chính mà các công ty quyết định áp dụng CRM là để theo dõi tốt hơn các tiếp xúc của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nó sẽ tự động thu thập dữ liệu khách hàng từ các kênh khác nhau như Facebook, Webform,…

Báo cáo

Hệ thống CRM chỉ tốt khi nó cung cấp những thông tin chi tiết. Đảm bảo rằng CRM của bạn cung cấp các tính năng báo cáo giúp dễ dàng xuất và phân phối các xu hướng mà hệ thống tiết lộ.

Di động

Khả năng di động đặc biệt quan trọng nếu bạn có một nhóm bán hàng tại hiện trường. Việc ràng buộc các đại diện vào một hệ thống CRM chỉ có thể được truy cập thông qua máy tính xách tay chắc chắn sẽ làm phiền họ nếu họ thường xuyên di chuyển. Phần lớn các hệ thống CRM ngày nay cho phép nhân viên bán hàng đăng nhập vào ứng dụng từ các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh – hãy đảm bảo những hệ thống bạn đang cân nhắc cũng đăng nhập.

Tích hợp với Tự động hóa Tiếp thị

Tích hợp với Tự động hóa Tiếp thị

Nếu công ty của bạn sử dụng phần mềm CRM tích hợp Marketing Automation, hãy đảm bảo rằng CRM bạn chọn có thể được tích hợp chặt chẽ với nó. Rốt cuộc, khái niệm cơ bản của “quản lý quan hệ khách hàng” là cung cấp một cái nhìn toàn diện về vòng đời cho từng khách hàng tiềm năng và khách hàng. Khoảng cách giữa tự động hóa tiếp thị và CRM có thể dẫn đến mất thông tin và cơ hội.

Trình tự được cá nhân hóa

Gửi các mẫu email được nhắm mục tiêu, kịp thời đến khách hàng tiềm năng của bạn chính xác khi họ cần nghe ý kiến ​​của bạn. Quan trọng hơn, hãy đảm bảo rằng CRM của bạn sẽ hủy đăng ký các khách hàng tiềm năng khỏi trình tự khi họ trả lời hoặc đặt một cuộc họp, do đó bạn không gửi email soạn trước cho các liên hệ đã phản hồi – không bao giờ là một cái nhìn tốt.

CRM của bạn cũng nên đưa ra những lời nhắc tiếp theo để tự động hóa việc giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn, để hợp đồng lớn tiếp theo của bạn không bị thất bại.

Tích hợp Email

Tích hợp Email

Kết nối hộp thư Email với CRM của bạn là điều quan trọng để hợp lý hóa quy trình tiếp cận và tận dụng tối đa hệ thống của bạn. Đảm bảo rằng CRM của bạn tích hợp với nhà cung cấp email ưa thích của bạn, chẳng hạn như Gmail hoặc Outlook .

Từ đó, CRM của bạn sẽ ghi địa chỉ email, tên và tin nhắn email vào hồ sơ liên hệ của bạn – giúp bạn dễ dàng theo dõi ai, khi nào và những gì bạn đã gửi email – mà không cần rời khỏi hộp thư đến của bạn.

Trên đây là 10 tính năng cơ bản có trong mọi phần mềm CRM hiện nay. Vậy nhưng, mỗi phần mềm riêng biệt sẽ có những tính năng đi kèm riêng biệt. Bạn nên tham khảo và có những lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.