Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ.
Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.
Phần mềm CRM là gì?
CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management”. Nó có nghĩa là phần mềm quản lý/ chăm sóc khách hàng. Phần mềm không chỉ đơn thuần là một sản phẩm công nghệ thông thường. Bởi nó chưa đủ, phần mềm còn đóng vai trò là “chìa khóa” kết nối doanh nghiệp với các khách hàng.
Thông qua phần mềm, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi cũng như giá trị mà khách hàng mang lại. Từ đó đưa ra những chiến lược tốt nhất để cải thiện mối quan hệ này. Mà giải pháp tốt nhất ở đây đó chính là phần mềm CRM.
Bên cạnh đó, mỗi khi nhắc đến hệ thống CRM. Các doanh nghiệp còn tập trùng và hướng đến 2 vấn đề quan trọng. Cụ thể là:
- Chiến lược CRM: Đây được đánh giá là định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cùng với đó quan trọng hơn là những vị khách hàng tiềm năng.
- Quy trình CRM: Đây chính là hệ thống mà thường các doanh nghiệp sẽ áp dụng. Mục đích nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với những vị khách hàng tiềm năng.
Bài viết liên quan: Báo cáo quản trị thông minh( BI)
Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM trong trường hợp nào?
Hiện nay, không thiếu các phần mềm CRM với đa dạng chức năng xuất hiện trên thị trường. Các doanh nghiệp cũng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình mà lựa chọn những phần mềm phù hợp. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc rằng cụ thể phần mềm CRM sẽ đáp ứng được chức năng của nó cho doanh nghiệp trong trường hợp nào?
Lên kế hoạch triển khai Marketing cho doanh nghiệp
Đối với quá trình triển khai cho chiến dịch Marketing hiệu quả. Phần mềm CRM với việc lưu trữ thông tin khách hàng trước đó sẽ là điều vô cùng có lợi. Doanh nghiệp sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để tìm những khách hàng tiềm năng. Chỉ với phần mềm CRM, việc lên kế hoạch Marketing sẽ không còn quá khó khăn như trước mà còn tối ưu rất hiệu quả.
Trường hợp doanh nghiệp có những hoạt động bán hàng
Trong hoạt động bán hàng, phần mềm CRM sẽ giúp cho các nhân viên Sales có thể lưu giữ và triển khai thông tin khách hàng hiệu quả. Từ những thông tin mà phần mềm mang lại, các nhân viên có thể dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu các hành vi của khách hàng.
Không chỉ vậy, phần mềm còn đặc biệt giúp cho nhân viên phân biệt được nhóm khách hàng tiềm năng. Để các nhân viên có thể đưa ra những chiến lược chăm sóc tốt hơn để tăng khả năng chốt đơn sản phẩm/ dịch vụ.
Mục đích tăng hiệu quả hoạt động
Như chúng tôi đã nói ở trên. Nhờ sử dụng phần mềm CRM mà quá trình làm việc diễn ra một cách tối ưu hơn. Thông qua hệ thống này, bạn sẽ đơn giản hóa mọi thứ hơn trong việc quản lý các dự án, cũng như các dữ liệu và thông tin quan trọng. Từ đó doanh nghiệp cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho những việc phát sinh không đáng. Chi phí của doanh nghiệp cũng sẽ được tiết kiệm nhiều hơn. Điều này chắc chắn là một điểm sáng tích cực trong hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Đọc tới dòng này, hẳn bạn cũng đã biết được phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bạn được những gì đúng không? Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn có thêm được kiến thức và giải đáp những thắc mắc của bạn.