Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy danh sách (đang hoàn thiện) của chúng tôi và phân tích sâu về top 6 phần mềm CRM tốt nhất 2021 cho các doanh nghiệp B2B, bất kể doanh nghiệp của bạn có quy mô thế nào,chỉ cần bạn có quan tâm đến B2B, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích này cùng 3T METRICS nhé!

B2B CRM là gì?

B2B CRM (viết tắt của từ Business to Business Customer Relationship Management) là một nền tảng phần mềm được sử dụng để quản lý các mối quan hệ khách hàng (và khách hàng tiềm năng) của bạn. Từ khách hàng tiềm năng đến những khách hàng phục vụ lâu dài của bạn, nó cho phép bạn xem và quản lý tất cả thông tin từ bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng trên một nền tảng.

Phần mềm CRM dành cho B2B

Các giao dịch B2B có xu hướng khá lớn và có thể liên quan đến nhiều người ra quyết định. Chu kỳ bán hàng cũng có thể từ vài tuần đến vài tháng, nơi có thể có nhiều thông tin liên lạc qua nhiều kênh. B2B CRM có các tính năng và khả năng phù hợp với nhu cầu của công ty bạn và quản lý tất cả các mối quan hệ khách hàng của bạn ở một nơi.

Tại sao bạn lại cần đến B2B CRM?

Khi chúng tôi thích nghi với cách làm việc mới này, chúng tôi tin tưởng hơn bao giờ hết để sử dụng phần mềm cho mọi việc chúng tôi làm. Phần mềm CRM dành cho B2B không chỉ có thể giúp quản lý dữ liệu của bạn và theo dõi thông tin liên lạc với khách hàng mà còn tích hợp với mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ: 1 phần mềm CRM dành cho B2B sẽ giúp bạn quản lý được năng suất làm việc của nhân viên ngay cả khi bạn không có mặt tại văn phòng

Khi số lượng khách hàng tiềm năng và kênh tiếp cận tăng lên, phần mềm CRM có thể giúp cung cấp thông tin đầy đủ về giai đoạn của từng giao dịch, đại diện bán hàng hoặc hiệu suất của nhóm và mọi hành động cần thực hiện.

Lợi ích khi bạn sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM dành cho B2B sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh mà mọi công ty đều mong muốn đó là tạo ra nhiều doanh thu hơn

CRM B2B sẽ giúp theo dõi các hoạt động bán hàng, nhắc nhở thời điểm thực hiện và giữ tất cả các tương tác với từng khách hàng tiềm năng ở một nơi để đảm bảo các giao dịch không bị lãng quên.

Một cách khác giúp tăng doanh thu là tăng năng suất cho nhân viên bán hàng của doanh nghiệp.Nếu trước đây mỗi nhân viên phải dành nhiều thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại,thì hiện nay mọi thứ sẽ tự động hóa và tích hợp với các công cụ khác, nhân viên của bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung nhiều hơn vào tài khoản và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nền tảng On Cloud (đám mây)

Phần mềm B2B CRM ngày nay thường dựa trên nền tảng On Cloud (đám mây), nghĩa là bạn có thể truy cập nó từ bất kỳ đâu và không phải lo lắng về bất kỳ bảo trì phần mềm hoặc thiết lập máy chủ nào.

Một lợi ích khác của đám mây là phần mềm có thể được cập nhật liên tục để theo kịp những thay đổi công nghệ và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài ra, hầu hết các công ty thường sử dụng mô hình đăng ký để bạn không phải thực hiện một khoản thanh toán trả trước khổng lồ mà thay vào đó đăng ký với chi phí hàng tháng, điều này cũng có thể mang lại sự linh hoạt để chuyển sang một B2B CRM khác khi nhu cầu của doanh nghiệp bạn thay đổi tăng ca.

Xem thêm: Con người – Yếu tố thành công trong hệ thống CRM

Top 6 phần mềm B2B CRM tốt nhất 2020

Trong bài viết này 3T METRICS sẽ tập trung vào các phần mềm B2B CRM trong 3 lĩnh vực kinh doanh: bán hàng, tiếp thị và dịch vụ.để phù hợp và tiết kiệm thời gian cho bạn, chúng tôi sẽ không đề cập đến các tính năng tiêu chuẩn của từng B2B CRM cũng như từng chi tiết nhỏ, nhưng chúng tôi sẽ nói về những tính năng quan trọng nhất mà bạn nên biết trong từng lĩnh vực. Có 1 số tính năng chỉ tồn tại khi bạn trả phí cao hơn cho phần mềm đó.

Salesforce CRM

Salesforce CRM

Salesforce là giải pháp CRM (Customer Relationship Management) điện toán đám mây hàng đầu thế giới. Là một giải pháp tổng thể cung cấp các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Salesforce hiện được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng bởi những tính năng nổi trội được nêu ở phần trên. Salesforce CRM hiện cũng có các đối tác bán hàng triển khai tại thị trường Việt Nam.

Hubspot CRM

Phần mềm CRM hoàn toàn miễn phí: Người dùng không giới hạn, cách sử dụng không giới hạn, dữ liệu không giới hạ. Kiểm soát quá trình tương tác với khách hàng, các kênh kết nối và tiếp thị hiệu quả. Phần mềm CRM chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới nói chung đều đặt khách hàng vào vị trí trung tâm giúp hình dung được tổng thể các phần liên quan tới khách hàng.

Tính năng có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản của hoạt động quản lý chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần biết một ít kỹ năng về tin học là có thể sử dụng được. Đăng ký tài khoản trên trang chủ HubSpot, bạn sẽ được cung cấp một đường dẫn và sử dụng Online rất đơn giản.

Pipedrive CRM

Pipedrive CRM

Pipedrive được thành lập vào năm 2010 để giúp người dùng hình dung quy trình bán hàng của họ và hoàn thành nhiều việc hơn. Nó được sử dụng bởi 90.000 công ty ở 170 quốc gia. Nó được tạo ra xung quanh việc bán hàng dựa trên hoạt động và đường ống trực quan.

Zendesk CRM

Zendesk Sell là CRM nằm trong dòng sản phẩm ZenDesk. Họ cung cấp các sản phẩm khác phù hợp với Bán và phục vụ hơn 150.000 khách hàng tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng hơn 30 ngôn ngữ.

Insightly CRM

Insightly cung cấp một giải pháp về phần mềm CRM miễn phí tuyệt vời và một trang web rất thân thiện. Với phiên bản miễn phí Insightly giới hạn cho hai người sủ dụng, 2500 hồ sơ khách hàng, 200 dung lượng lưu trữ và 10 trường tùy chỉnh.

Phí nâng cấp 25.000 hồ sơ, 1 gigabyte và tích hợp Mailchimp là 12$/User/Tháng.

Insightly rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, bởi 2 người là quá đủ. Tuy nhiên đây cũng là hạn chế khi áp dụng cho các doanh nghiệp lớn cần nhiều User hơn.

Zoho CRM

Zoho CRM là một trong những phần mềm CRM dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ, ít vốn đầu tư.

Phần mềm Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng chạy trên nền Web, cung cấp việc quản lý khách hàng, marketing tự động, các giải pháp phát triển doanh nghiệp, các hệ thống phòng ban.

Zoho CRM

Phiên bản miễn phí của Zoho CRM cung cấp cho 3 đến 10 người sử dụng với 5000 hồ sơ khách hàng, kèm với nó là ứng dụng cho di động. Để nâng cấp lên phiên bản khác (tăng số lượng người dùng, tính năng và 100.000 hồ sơ) chỉ với 12$/User/tháng.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp được bạn tìm kiếm được cho mình một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn.