CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả, nhất là trong mùa Covid-19 và nhiều hoạt động của các SMEs bị hạn chế. Sau đây, 3T METRICS xin phép được chia sẻ ý kiến tại sao một hệ thống CRM lại là lựa chọn tốt nhất trong mùa đại dịch Covid-19.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty quy mô nhỏ và vừa SMEs bắt buộc phải giảm thiểu tối đa mọi hoạt động sau tuyên bố LockDown.
Chính trong thời điểm của sự khủng hoảng, hầu hết các SMEs có trang bị hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ thực hiện quá trình:
- Tự động hoá cơ sở dữ liệu bán hàng.
- Dựa theo những dữ liệu đã thu thập được trước đây để tiến hành lên kế hoạch thay đổi chiến lược bán hàng trong thời đại Covid-19.
- Tối ưu hoá quy trình làm việc nội bộ.
- Theo dõi tiến trình hoạt động của các đơn hàng.
Dưới đây tôi xin phép được chia sẻ ý kiến tại sao một hệ thống CRM lại là lựa chọn tốt nhất trong mùa đại dịch Covid-19.
CRM giúp bạn chọn lựa đúng phân khúc khách hàng
Để tạo ra hiệu quả quản lý các hoạt động kinh doanh, các Digital Marketer luôn tìm các giải pháp để tạo ra sự chuyển đổi một cách tối ưu nhất.
Ứng dụng hệ thống CRM để tiếp cận các đối tượng mục tiêu thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Email v.v… Sau đó thực hiện các tương tác nhằm mục đích mang đến sự chuyển đổi từ đối tượng mục tiêu thành khách hàng.
Hệ thống CRM hỗ trợ đưa ra các thiết lập hợp lý để tối ưu hóa khách đối tượng tiềm năng thành khách hàng thực tế có đơn hàng thành công cao nhất.
CRM cung cấp thông tin cá nhân hoá
Hệ thống CRM cá nhân hoá tốt sẽ cung cấp toàn bộ thông tin của đối tượng tới các chủ doanh nghiệp hoặc Digital Marketer. Điều này giúp họ có được nhận thức đúng đắn về danh sách đối tượng.
Khi thực hiện tiếp cận đúng đối tượng thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng tăng lên.
Các báo cáo trên hệ thống CRM ngoài các bảng số liệu còn có các thông tin về quá trình của đối tượng mục tiêu và khách hàng chuyển đổi.
CRM tổ chức danh sách các hoạt động định kỳ
Hệ thống CRM đóng vai trò là một công cụ nhắc việc, cho phép chúng ta thiết lập các danh sách công việc cần thực hiện và thời gian hoàn thành.
Việc này đảm bảo rằng các nhân viên, người dùng hệ thống hoàn toàn kiểm soát được khối lượng công việc cần thực hiện, tiết kiệm chi phí liên lạc, không cần tới Email nhắc nhở.
Tất cả các sự kiện, các cuộc hội thoại đều được hệ thống ghi nhận và hệ thống có nhiệm vụ nhắc các cá nhân có tham gia vào sự kiện, hội thoại. Điều này đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng sao nhãng quên công việc được phân công.
CRM giúp các nhân viên trong doanh nghiệp kết nối với nhau
Mặc dù như tôi đã xin phép nói ở phía trên hệ thống CRM có chức năng đồng bộ hoá dữ liệu giúp các Digital Marketer có khả năng tiếp cận được với các tệp khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Tuy nhiên, việc ra quyết định thực hiện chiến lược cuối cùng vẫn là con người hay nói đúng hơn là việc thực hiện chuyển đổi đơn hàng vẫn do các bạn nhân viên quyết định.
Vì vậy vai trò của hệ thống CRM còn giúp tối ưu hóa nguồn nhân lực của doanh nghiệp, các bạn nhân viên tham gia vào hệ thống CRM sẽ có nhiều trải nghiệm hơn trong công việc, các thông tin giữa các bộ phận liên kết chặt chẽ với nhau hơn.
Thông qua CRM chúng ta tương tác với khách hàng tốt hơn
Để tối ưu hóa tương tác với các khách hàng tiềm năng, thông thường hệ thống CRM sẽ sử dụng các hệ thống tự động linh hoạt như: Email tự động, SMS tự động, với nội dung chúc mừng hoặc khuyến mãi.
Tuy nhiên, ở cấp độ cao hơn hệ thống CRM sẽ liên kết trực tiếp với các mạng xã hội Social Network và Website để tăng tính tương tác với khách hàng.
Các Digital Marketer có nhiều cơ hội tương tác với khách hàng, từ đó mang lại những trải nghiệm tuyệt vời tạo ra mục tiêu chuyển đổi đơn hàng thành công.
Xem thêm: Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp
Chia sẻ nội dung trên nền tảng CRM
Ngày nay khi hệ thống thông tin liên lạc ngày càng phát triển thì nhu cầu chia sẻ thông tin Informations ngày càng tăng.
Hệ thống CRM ngày nay đáp ứng vấn đề chia sẻ nội dung khi liên kết chặt chẽ với các mạng xã hội Social Network, Website. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng mang đến các đối tượng mục tiêu Object, khách hàng tiềm năng Leads, khách hàng trung thành Loyalty những thông tin sản phẩm tốt nhất của mình.
Thông tin được truyền tải nhanh chóng và đại trà giúp tiết kiệm chi phí quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tạo ra hiệu ứng lan truyền nếu nội dung thông điệp thật sự cuốn hút.
CRM là nền tảng cơ sở dữ liệu khách hàng
Nói sâu về kỹ thuật một chút, nếu trước đây ERP là độc quyền về hệ thống quản lý dữ liệu thì ngày nay CRM đã trở thành một phần độc lập với ERP. Hệ thống ERP cồng kềnh chỉ còn hiệu quả trong vấn đề quản trị quy trình nội bộ, các thông tin mang tính cục bộ phục vụ cho việc kiểm soát hơn là chiến lược kinh doanh.
Hệ thống CRM phát triển đã trở thành một Hub thu thập toàn bộ thông tin và quá trình giao dịch của khách hàng.
Khái niệm góc nhìn 360 hay 360 personal ngày càng phổ biến, đây là một tính năng không thể thiếu trong một hệ thống CRM hiện đại.
Với một vài thao tác truy xuất, người sử dụng có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ thông tin của khách hàng (360 personal ý chỉ vòng tròn xung quanh khách hàng).
Với 360 personal dù dữ liệu có lộn xộn rắc rối, chúng tôi các Partner vẫn có giải pháp Solution tư vấn doanh nghiệp cách sắp xếp dữ liệu hiệu quả đem lại giá trị với thông tin doanh nghiệp đang nắm giữ.
Và một điều đáng nói hơn, hệ thống CRM sử dụng các thuật toán lưu trữ trên điện toán đám mây đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí về phần cứng và có thể truy xuất thông tin ở bất kỳ đâu với bất kỳ thiết bị di động nào. Ngày nay, chúng ta không còn nhìn thấy đại trà các hoạt động lưu trữ bằng ổ cứng hay cắm USB vào máy tính để lưu trữ nữa.
CRM với góc nhìn là công cụ để quản lý dự án
Phần cuối cùng mà tôi xin phép được chia sẻ đến các bạn là tác vụ quản lý dự án của CRM. Hiện tại một số công ty cung cấp hệ thống CRM thường tích hợp cả phần quản lý dự án vào.
Hệ thống CRM có tích hợp Project Management thật sự tạo ra hiệu quả quản lý. Bạn hình dung mình có thể dễ dàng tạo ra một dự án Project sau đó vạch ra các hoạt động Task, thời gian hoàn thành TimeLine, nhân sự phụ trách Employee.
Như vậy, hệ thống CRM ngày nay không còn đứng ở vai trò là một hệ thống nhập các dữ liệu đã có sẵn. CRM đã trở thành một hệ thống độc lập, có công dụng đem lại hiệu quả trong quản lý thông tin tiếp cận song hành cùng các Digital Marketer, tự động hóa tiếp nhận, hoàn thành đơn hàng, phân tích thông tin bán hàng, quản lý dự án.