Kinh doanh đa sàn thương mại điện tử là chiến thuật hiệu quả giúp các thương hiệu bán lẻ từng bước đẩy mạnh quy mô, thúc đẩy doanh thu online của mình. Bài viết này 3TMETRICS sẽ giải thích giúp bạn lí do vì sao doanh nghiệp nên kinh doanh đa sàn thương mại điện tử.
Kinh doanh đa sàn thương mại điện tử
Kinh doanh đa sàn thương mại điện tử, kinh doanh đa kênh là khi doanh nghiệp mở các cửa hàng online, phủ sóng sản phẩm cũng như thương hiệu trên khắp các kênh tiếp cận trực tuyến, các sàn thương mại điện tử uy tín nhằm tìm kiếm khách hàng ở nhiều nguồn.
Kinh doanh đa sàn thương mại điện tử ngày càng được áp dụng phổ biến, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có tiềm lực và quy mô, thể hiện sự thích ứng mạnh mẽ, tính năng động của doanh nghiệp trước thị trường đầy biến động 4.0 hiện nay.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu kinh doanh thì nên tập trung đẩy mạnh trên một sàn trước nhằm xây dựng được lượng khách hàng cố định, sau đó mới có thể thuận lợi tiến hành triển khai đa sàn.
Tại sao nên kinh doanh đa sàn thương mại điện tử
Mở rộng tập khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu
Các sàn thương mại điện tử có lượng truy cập người dùng vô cùng tiềm năng. Theo thống kê, Shopee có lượng người dùng truy cập mỗi tháng lên tới 73 triệu lượt, Lazada với hơn 20 triệu lượt, Tiki là 17 triệu lượt. Với khả năng tiếp cận khách hàng ấn tượng này, việc tận dụng bán hàng đa sàn thương mại điện tử sẽ giúp thương hiệu của bạn mở rộng tối đa lượng khách hàng tiềm năng.
Hơn thế, ở mỗi sàn tệp khách hàng cũng sẽ có sự khác nhau, vì vậy bạn có thể tận dụng được tất cả nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đến. Từ đó, doanh thu của thương hiệu cũng sẽ tăng trưởng nhanh chóng hơn.
Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
Trong kinh doanh, trải nghiệm khách hàng là điều rất quan trọng để xây dựng và quảng bá thương hiệu. Việc kinh doanh đa sàn thương mại điện tử cũng là một cách tăng trải nghiệm khách hàng, mở rộng vùng tiếp cận thuận tiện cho người tiêu dùng.
Ví dụ: Khách hàng tiềm năng của bạn rất thích sản phẩm bên bạn nhưng lại không có thiện cảm với dịch vụ của sàn thương mại điện từ nơi bạn cung cấp dịch vụ. Khi đó việc kinh doanh đa sàn sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn bởi sự linh hoạt cùng dịch vụ chất lượng trong kinh doanh.
Tiết kiệm chi phí vận hành
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử giúp bạn dễ dàng hơn đến với khách hàng, là một trong những cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay bởi đây là nơi quy tụ những người dùng có nhu cầu mua sắm.
Thị trường này ngày càng tiềm năng và thu hút lượng lớn người mua sắm online. Chỉ cần bạn có sản phẩm chất lượng và giá thành tốt thì rất dễ tiếp cận được khách hàng. Chi phí và chiến lược quảng cáo đã có các sàn lo liệu nhằm thu hút lượng người người truy cập lớn. Chẳng hạn như: Flashsale được các sàn tổ chức hàng ngày và vào những dịp sale lớn, công cụ bán combo nhằm tăng truy cập, kích thích mua hàng, các mã giảm giá, miễn phí vận chuyển…
Bởi vậy, khi kinh doanh đa sàn thương mại điện tử càng giúp bạn tận dụng tối đa việc tiết kiệm chi phí vận hành, đặc biệt là chi phí quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng.
Thực tế chứng minh trong các dịp sale lớn, các sàn đã tăng rất nhiều về doanh thu và lượng người truy cập. Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn đều đứng đầu top bán chạy của nhiều sàn khác nhau bởi có sẵn ưu thế về mức độ uy tín và thương hiệu của sản phẩm.
Tăng khả năng quyết định đúng đắn trong quản trị của doanh nghiệp
Ngoài việc đáp ứng thị trường mua sắm online giàu tiềm năng cho doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử còn cung cấp hệ thống thông tin cùng các phân tích báo cáo về phân khúc khách hàng của cửa hàng để doanh nghiệp có thể đề ra chiến lược kinh doanh tốt hơn.
Doanh nghiệp sẽ biết rõ các sản phẩm được khách hàng ưa chuộng trên mỗi sàn để từ đó điều phối, cung cấp sản phẩm trên từng sàn một cách có chiến thuật, hiệu quả.
Trên đây là những ưu điểm của việc kinh doanh đa sàn thương mại điện tử. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, cũng như có cái nhìn tổng quan để thúc đẩy hoạt động và nâng cao được trải nghiệm người dùng, mở rộng kênh phân phối online sản phẩm.