Theo SoftwareAdvice.com, 53% đại lý bất động sản được khảo sát đang sử dụng bảng tính, email hoặc giấy ghi chú để quản lý các mối quan hệ với khách hàng. Điều này cho thấy rằng trong lĩnh vực bất động sản còn thiếu kiến ​​thức về việc phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể mang lại lợi ích gì cho họ.

Bài viết hôm nay sẽ làm rõ nhiều lý do tại sao một CRM bất động sản sẽ mang lại lợi ích cho đại lý của bạn.

Hướng dẫn cơ bản về CRM bất động sản

CRM bất động sản là gì?

Bất kỳ loại vị trí bán hàng nào cũng sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng CRM. Đó là cách tốt nhất để lưu giữ thông tin cho tất cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại ở một nơi và được sắp xếp với các thông tin khác như tương tác, khiếu nại, nhận xét, những điều bạn muốn ghi nhớ, v.v.

Đối với các đại lý bất động sản, những lý do này vẫn đúng và đều quan trọng hơn vì những lý do như ghi nhớ loại nhà mà người mua của bạn đang tìm kiếm hoặc các quy định mà người bán của bạn có đối với tài sản của họ khi bán và nhiều hơn nữa.

Lợi ích của việc sử dụng CRM bất động sản là gì?

Việc sử dụng CRM bất động sản có thể giúp các đại lý thực hiện nhiều hoạt động hàng ngày của họ như trưng bày nhà cửa, kiểm tra, đóng cửa, thanh toán, mở nhà, v.v. Điều này được thực hiện dễ dàng hơn cho bạn bằng cách lấy thông tin đầu vào từ người bán tiềm năng hoặc người mua và tự động thêm nó vào CRM của bạn.

Ngoài ra, nó có thể giúp bạn theo dõi những người đã được liên hệ, những người vẫn cần liên hệ và bạn có thể lên lịch theo dõi tự động.Phần mềm CRM bất động sản hiệu quả cũng sẽ bao gồm phiên bản di động sẽ mang lại lợi ích lớn cho các đại lý thường xuyên di chuyển.

Thiết lập một khách hàng mới trông như thế nào?

Một CRM bất động sản hiệu quả sẽ tự động thêm khách hàng mới của bạn khi họ đăng ký trên trang web của bạn và một trang web của bên thứ ba sẽ chuyển đến danh sách của bạn. Bạn sẽ muốn có các trường có thể tùy chỉnh để có thể thu thập thông tin như số phòng ngủ và phòng tắm, giá tối đa, loại nhà ở, v.v. Điều này sẽ cho phép bạn phân khúc khách hàng của mình để phục vụ họ tốt hơn khi tìm kiếm bất động sản.

Điều này sẽ đặt ra lời nhắc để gọi họ theo dõi yêu cầu của họ. Sau đó, CRM sẽ tự động cảnh báo cho bạn khi các thuộc tính phù hợp với những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm bật lên. Mỗi khi bạn liên hệ với họ về một sản phẩm phù hợp tiềm năng, nó sẽ được đưa vào CRM, do đó bạn sẽ có tất cả thông tin đó được ghi lại, bao gồm cả những gì họ thích hoặc không thích về bất động sản đó.

Sau đó, một CRM bất động sản sẽ giúp bạn có tất cả thông tin ở một nơi để bạn có thể nhanh chóng gửi giá thầu cho những người mua quan tâm hoặc nhận và phản hồi nhanh chóng cho người bán. Bạn cũng có thể thêm các ngày như ngày kết thúc để không bị quên.

Xem thêm: Phân tích CRM và tầm quan trọng của nó

Làm thế nào để chọn CRM bất động sản tốt nhất?

Finances Online đã khám phá một số cách khác nhau để các tổ chức chọn CRM phù hợp với họ, bao gồm cả việc chọn một dựa trên:

  • Chức năng kỹ thuật.
  • Các hoạt động hằng ngày.
  • Tự động hóa.
  • Phân tích.
  • Quản lý chiến dịch.
  • Hợp tác.
  • Nguồn cung ứng cộng đồng.
  • Quản lý danh bạ.
  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Cải thiện hỗ trợ khách hàng.
  • Theo dõi và đo lường các chiến dịch.
  • Quy mô kinh doanh.

Những điều này cũng có thể được ghi nhớ khi xác định CRM bất động sản lý tưởng của bạn. Các cân nhắc khác bao gồm xem nó có nằm trong ngân sách của bạn hiện tại hay không và khi doanh số bán hàng của bạn tăng lên, nếu họ cung cấp bất kỳ phiên bản miễn phí hoặc bản dùng thử miễn phí nào và liệu nó có tích hợp với các ứng dụng năng suất khác có thể mang lại lợi ích cho đại lý của bạn hay không.

Thách thức mà các chuyên gia bất động sản quản lý quan hệ khách hàng

Các đại lý bất động sản có thể gặp phải một số thách thức riêng so với các chuyên gia bán hàng khác và một số thách thức tương tự nhưng gây ra các vấn đề khác nhau. Ví dụ, nếu không có CRM, nhiều chuyên gia bán hàng sẽ gặp khó khăn khi không có dữ liệu họ cần ở một vị trí tập trung.

Đối với một môi giới bất động sản, điều này có thể là một vấn đề vì một trong những đại lý đồng nghiệp của bạn có thể cần phải có mặt trong một phần của quy trình bán hàng trong khi bạn vắng mặt.

Thách thức mà các chuyên gia bất động sản quản lý quan hệ khách hàng

Thêm vào đó, nếu có sự trùng lặp trong bất kỳ dữ liệu nào, có lẽ hai nhân viên từ cùng một văn phòng sẽ theo đuổi cùng một khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, theo Mashvisor , việc xây dựng cơ sở dữ liệu là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhân viên kinh doanh bất động sản phải đối mặt.

Các đại lý bất động sản đôi khi cũng phải chịu đựng những gì được coi là nghề nghiệp của một bữa tiệc thịnh soạn hoặc nạn đói. Đôi khi thị trường nhà đất không tốt như những lúc khác. CRM có thể giúp dự báo và phân tích doanh số bán hàng để xác định thời điểm tiết kiệm hoa hồng của bạn và khoản tiền nào có thể được chi cho một giao dịch mua lớn vì sẽ có nhiều hơn số tiền đó đến từ đâu.

Các đại lý bất động sản có xu hướng có kinh nghiệm hơn và do đó, già hơn nhiều người mua nhà lần đầu, những người có thể am hiểu công nghệ hơn. Kết hợp một CRM có thể giúp bạn tích hợp các phương tiện giao tiếp kỹ thuật số khác là một cách tuyệt vời để thậm chí là sân chơi.