Email Marketing giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với các đối tượng tiềm năng, sự hài lòng của khách hàng. Về cơ bản doanh nghiệp sẽ gửi đến các nội dung phù hợp với vị trí của đối tượng trong hành trình. Khi tiếp cần đúng đối tượng, vị trí và nội dung phù hợp thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công càng cao.

Theo một nghiên cứu mới nhất của Google thì các khách hàng Customer có thể mất từ 20 đến 500 điểm chạm để hoàn tất thành công một giao dịch mua hàng trực tuyến.

Không chỉ số lượng điểm tiếp xúc nhiều mà các loại điểm tiếp xúc cũng hết sức đa dạng điều này phụ thuộc vào việc khách hàng đang giao dịch mua loại hàng nào và ngân hàng câu hỏi trong quá trình mua hàng.

Ngày nay, hành trình bán hàng ngày càng phức tạp và hiện đại, bán hàng không chỉ đơn giản là tiếp xúc trực tiếp giữa bên mua và bên bán nữa mà đã chuyển sang tương tác trực tuyến.

Hành trình bán hàng càng hiện đại thì công tác Marketing đòi hỏi càng nhiều sự tư duy sáng tạo làm thế nào để hành trình mua hàng của khách hàng ngày càng rút ngắn, tỷ lệ chuyển đổi ngày càng cao.

Danh sách các phần mềm

Thật may mắn, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các phần mềm phục vụ quy trình bán hàng cũng ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu sử dụng của các Marketer. Chúng ta có thể kể đến một số sản phẩm như:

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

CRM: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hỗ trợ theo dõi thông tin các đối tượng trước khi tiếp xúc, quá trình tiếp xúc và trở thành khách hàng chính thức. CRM ngày nay không chỉ đơn thuần là ghi nhận dữ liệu mà còn đóng vai trò giúp doanh nghiệp phân tích ra quyết định về chiến lược bán hàng.

Lead Generation

Lead Generation: Phần mềm thu hút các đối tượng tiềm năng bằng cách tạo các Landing Page, WebForm.

Email Marketing

Email Marketing: Marketing thông qua Email hiện tại vẫn đang là cách thức hiện quả để tương tác với đối tượng tiềm năng và giữ chân các khách hàng

Multi-Channel Marketing

Multi-Channel Marketing: Ngày nay khi mà các mạng xã hội ngày càng phát triển thì người tiêu dùng càng có nhiều phương pháp tương tác. Phần mềm Multi-Channel Marketing cho phép doanh nghiệp quản lý các đối tượng tiềm năng đến từ nhiều kênh tương tác khác nhau.

Automation Marketing

Automation Marketing: Phần mềm Marketing tự động hoá cho phép cắt giảm các công đoạn thủ công, tiết kiệm chi phí giúp doanh nghiệp tương tác với đối tượng tiềm năng một cách tự động dựa trên cơ sở là hành động, sở thích, thói quen.

Customer Support

Customer Support: Hệ thống chăm sóc khách hàng được xây dựng với mục tiêu chăm sóc và giữ chân các khách hàng, từng bước thay đổi họ trở thành khách hàng trung thành, quay lại ủng hộ doanh nghiệp.

Đây sẽ là cả một danh sách dài các phần mềm phục vụ các mục tiêu riêng lẻ giúp các Marketer hoạt động hiệu quả trên trực tuyến. Tuy nhiên, ngày nay, CRM đã thật sự phát triển vượt quá khuôn khổ là phần mềm quản lý thu thập thông tin. Hầu hết các CRM của các tập đoàn đều là một hệ sinh thái tích hợp nhiều sản phẩm và quy trình làm việc phức tạp.

Email Marketing

Nói về Email Marketing và CRM hiện tại ranh giới của 2 sản phẩm này khá mù mờ do sự tích hợp All-In-One của các nhà cung cấp CRM lớn trên thế giới như Hubspot, Zoho, ActiveCampaign …

Chiến lược Marketing thông qua Email đã ra đời từ rất lâu và đây được xem như một chiến lược trung tâm, với công nghệ ngày càng phát triển thì Email Marketing trở thành một chiến lược kỹ thuật số cốt lõi.

Email Marketing

Lấy phương pháp Inbound-Marketing ra làm ví dụ hành vi gửi Email giúp tương tác với các đối tượng tiềm năng làm gia tăng cơ hội bán hàng và khả năng trở thành khách hàng chính thức.

Đơn giản thì Email Marketing là thực hiện Marketing thông qua Email, đây không phải là một chiến lược lỗi thời nếu doanh nghiệp biết áp dụng đúng cách, việc tiếp cận hiệu quả sẽ thu hút đối tượng tiềm năng và tăng sự hài lòng khách hàng.

Campaign Email Marketing

Các chiến dịch Marketing thông qua Email được thực hiện rất nhiều lần do đó doanh nghiệp cần một phần mềm có thể quản lý các chiến dịch này đảm bảo các tệp Email được quản lý một cách hợp lý và nội dung truyền tải trong Email theo đúng ý đồ của CMO.

Email Marketing giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với các đối tượng tiềm năng, sự hài lòng của khách hàng. Về cơ bản doanh nghiệp sẽ gửi đến các nội dung phù hợp với vị trí của đối tượng trong hành trình. Khi tiếp cần đúng đối tượng, vị trí và nội dung phù hợp thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công càng cao.

Customer Service

Email Marketing hoạt động bằng cách tự động hoá và nhanh chóng, doanh nghiệp không phải mất hàng giờ đồng hồ để lọc ra các tệp Email và bắt đầu gửi chúng đi.

Email Marketing theo phân khúc khách hàng. Như đã nói từ ban đầu việc tiếp cận đúng khách hàng hết sức quan trọng. Bạn không thể quảng cáo bán kem lạnh cho phân khúc khách hàng là những người cao tuổi đang ở trong viện dưỡng lão được.

Customization Email Marketing

Tùy biến là tính năng quan trọng của Email Marketing, cá nhân hoá nội dung trong từng Email giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận nội dung. Ví dụ bạn không thể chào chung chung là anh/ chị, thay vì vậy bạn chào đúng tên của anh ta hay cô ta sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn vì sự tôn trọng và nhận biết họ là độc nhất.

Việc quan trọng đầu tiên mà Email Marketing hướng tới là cho phép tùy chỉnh nội dung trong Email vì vậy thiết kế ban đầu sẽ tập trung vào HTML và CSS.

Hướng tới tích hợp với CRM là xu thế tất yếu, Email Marketing trước đây đứng độc lập và không có sự cá nhân hoá. Khách hàng ngày nay càng chú trọng hơn về vấn đề này, họ cần sự cá nhân hoá trong các hoạt động trực tuyến và CRM sẽ giúp Email Marketing thực hiện vấn đề này.

Tích hợp CRM và Email Marketing

Chìa khóa thành công trong việc xây dựng một phần mềm hay một hệ thống liên quan đến Marketing là quá trình thử nghiệm, phân tích và cải tiến. Sẽ rất lý tưởng nếu Email Marketing hỗ trợ quá trình A/B Testing để biết nội dung Email như thế nào phù hợp nhất. Sự phù hợp phải đúng với từng phân khúc, nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi.

Ngoài ra điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải biết rằng Email mình gửi đi có được khách hàng quan tâm chú ý chưa ? Có được anh ta hay cô ta mở ra hay không? Tỷ lệ mở những Email là như thế nào? v.v… Mọi thứ sẽ tạo ra các số liệu giúp CMO đánh giá liệu rằng chiến dịch Marketing đang chạy có hiệu quả hay không, liệu chúng ta có tương tác đúng tới những khách hàng đang cần chúng ta chăng?