CRM nói chung và Digital CRM nói riêng là những các công cụ giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các hướng phát triển tiếp theo, giải pháp khắc phục các vấn đề đang xảy ra. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, CRM đang dần chuyển sang quản lý theo kỹ thuật số (Digital).

Bài viết hôm nay, cùng 3T tìm hiểu khái niệm Digital CRM và những loại hình phổ biến hiện nay.

Digital CRM là gì?

Digital CRM là một khía cạnh rộng lớn của thế giới hiện tại. Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ đều đã được số hóa thì tại sao không phải là CRM? Vì vậy, nếu truy vấn của bạn là Digital CRM là gì và nó tác động như thế nào đến toàn bộ tình huống, thì định nghĩa này sẽ xóa tan mọi nghi ngờ của bạn. CRM có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng và Digital CRM có nghĩa là duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua phương tiện kỹ thuật số hoặc các kênh truyền thông internet.

Digital CRM là gì?

Mục tiêu chính của Digital CRM là cung cấp tất cả dữ liệu của khách hàng cho tổ chức, doanh nghiệp. Digital CRM duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng, tương tác và tạo nên sự hài lòng cho. Mọi hoạt động của khách hàng đều được lưu trong CRM.

Bạn cần xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, và điều đó sẽ tốt cho doanh nghiệp của bạn. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ chắc chắn có thể chia sẻ trải nghiệm của bạn bè, giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Khách hàng của bạn không hài lòng với dịch vụ của bạn và có trải nghiệm tồi tệ, điều này sẽ gây ra thua lỗ trong công việc kinh doanh của bạn.

Bạn không cần phải lo lắng về mối quan hệ với khách hàng của mình vì Digital CRM có thể quản lý rất tốt tất cả các vấn đề liên quan đến khách hàng một cách trực quan với các số liệu cụ thể.

Các loại hình Digital CRM

Để biết rõ hơn về Digital CRM số là gì, bạn phải biết về các loại của nó. Có ba loại CRM cơ bản và chúng được đề cập bên dưới.

  • Operational CRM (Hoạt động)
  • Analytical CRM (Phân tích)
  • Collaborative CRM (Tổ chức)

Operational CRM

Digital CRM có thể thực hiện tự động hóa tiếp thị, tự động hóa bán hàng và tự động hóa dịch vụ. Mục tiêu chính của CRM hoạt động này là tạo khách hàng tiềm năng và thu thập tất cả thông tin liên hệ của khách hàng.

Các loại hình Digital CRM

Bán hàng tự động

Tự động hóa bán hàng là quá trình bạn mô tả cách thức bán hàng được tự động hóa và giao dịch với khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại theo tiêu chuẩn của tổ chức.

Tự động hóa tiếp thị

Bạn có muốn biết về tự động hóa tiếp thị? Tự động hóa tiếp thị có nghĩa là bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để cung cấp sản phẩm của mình cho đúng khách hàng. Trong Tiếp thị, tự động hóa không chỉ bao gồm các chiến dịch mà còn bao gồm việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số khác. Bạn có thể thực hiện tiếp thị bằng nhiều cách như quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp thị trực tiếp hoặc tiếp thị qua SMS và e-mail.

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa dịch vụ

Loại tự động hóa này giải quyết các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình. Trong loại hình tự động hóa này, bạn phải quan tâm một điều để tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình. Các dịch vụ bao gồm sửa chữa các vấn đề của khách hàng. Quản lý cuộc gọi và giám sát khách hàng.

Analytical CRM

Analytical CRM

CRM phân tích giúp hiển thị cho bạn phân tích dữ liệu. Nó phân tích dữ liệu của khách hàng và điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng hỗ trợ và cải thiện quan hệ với khách hàng.

Collaborative CRM

Collaborative CRM

CRM cộng tác hoạt động cùng với CRM hoạt động và phân tích. Mục đích cơ bản của CRM cộng tác là thu thập tất cả dữ liệu từ các nhóm khác và sau đó làm việc để đạt được một mục tiêu cụ thể. Tất cả các loại CRM này cho thấy rằng Digital CRM hoạt động như thế nào và như thế nào.

Các loại hệ thống Digital CRM

Có hai loại hệ thống Digital CRM cụ thể:

Hệ thống Digital CRM trước thời hạn

Trong CRM tại trụ sở, công ty đã mua phần mềm và phần mềm này được đặt trên máy chủ của công ty. Nếu bạn muốn bảo mật, thì điều này là tốt nhất tuy nhiên có thể mất thời gian và nhiều nguồn lực. Trong hệ thống này, người mua chịu trách nhiệm và nhà cung cấp không có trách nhiệm quản lý hệ thống, họ chỉ hỗ trợ bạn về mặt kỹ thuật.

Hệ thống Digital CRM dựa trên CLOUD

Với hệ thống nay phần mềm được cài đặt trên máy chủ của nhà cung cấp. Trong hệ thống này, các nhà cung cấp có toàn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu. Sự khác biệt chính là các nhà cung cấp chịu mọi trách nhiệm và có thể cung cấp tất cả các hỗ trợ. Điều quan trọng bạn cần đối với Cloud CRM là kết nối internet mạnh.

Đọc tới dòng này, bạn đã hiểu hơn về khái niêm, các loại hình phổ biến được doanh nghiệp sử dụng hiện nay của Digital CRM. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.