Xu hướng đi lên và tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Do đó, đây là thời gian để các nhà đầu tư bất động sản, nhà môi giới bất động sản và người quản lý bất động sản thích ứng với phần mềm CRM bất động sản đa năng để quản lý hiệu quả các cơ hội tăng trưởng, giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa doanh thu.
Công nghệ quản lý quan hệ khách hàng bất động sản (CRM) là công cụ tối ưu để quản lý bất động sản của thế kỷ 21. Nó quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh và quản lý các mối quan hệ với khách hàng.
Rèn luyện kỹ năng môi giới bất động sản của bạn khi bạn đọc tiếp và tự làm quen với bản chất của phần mềm CRM bất động sản. Bạn cũng sẽ làm sáng tỏ một cách thực tế để tích hợp CRM trong việc quản lý các mối quan hệ với khách hàng để điều hành một doanh nghiệp bất động sản thành công.
CRM bất động sản là gì?
Hãy coi quản lý quan hệ khách hàng bất động sản (CRM) vừa là chiến lược vừa là phần mềm mà các công ty bất động sản và đại lý bất động sản sử dụng để quản lý doanh nghiệp của họ.
CRM bất động sản như một chiến lược : Là một chiến lược, phần mềm CRM bất động sản là một phương tiện thông qua đó các nhà môi giới xây dựng, quản lý và duy trì các mối quan hệ có ý nghĩa và thành công với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng.
CRM bất động sản dưới dạng phần mềm : Là một phần mềm, CRM bất động sản là một hệ thống có tổ chức nhằm lưu trữ tập trung dữ liệu người bán, khách hàng tiềm năng kinh doanh và dữ liệu khách hàng. Thông tin có thể chứa các chi tiết về khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và hiện tại. Nó cũng có thể là thông tin chi tiết về các hoạt động tương tác của người dùng từ các kênh tạo khách hàng tiềm năng, thông tin cá nhân, giao tiếp và lịch sử mua hàng của họ.
Các loại phần mềm CRM bất động sản chính và sự lựa chọn tốt nhất
Bạn sẽ tìm thấy hai loại ứng dụng CRM bất động sản chính trên thị trường – ứng dụng máy tính để bàn và ứng dụng đám mây.
Phần mềm CRM bất động sản trên máy tính để bàn là các chương trình độc lập chạy riêng và cục bộ trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Chúng yêu cầu người dùng truy cập vào máy tính chủ để chạy các ứng dụng này.
Phần mềm CRM bất động sản dựa trên đám mây chạy trên website và được truy cập qua internet từ các máy chủ từ xa. Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình mọi lúc, mọi nơi miễn là bạn có kết nối internet và các thông tin chi tiết để đăng nhập vào ứng dụng của mình. Ngày nay, các CRM bất động sản dựa trên đám mây là phổ biến nhất và được các nhà môi giới ưa thích.
Các nhà môi giới sử dụng CRM Bất động sản như thế nào?
Phần mềm CRM bất động sản là một trung tâm cho tất cả dữ liệu kinh doanh. Nó giúp mọi thứ được sắp xếp để dễ dàng truy cập, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. CRM hiện đại từ thông tin chi tiết để chạy các chiến dịch tiếp thị bất động sản thành công và theo dõi lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo.
Người môi giới có thể quản lý các hợp đồng và giao dịch của họ, kết thúc các giao dịch và nói chung, cải thiện năng suất và đạt được hiệu quả của họ.
Thông qua phần mềm CRM bất động sản, nhân viên môi giới có thể nhận được báo cáo rõ ràng cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất kinh doanh để họ có thể theo dõi sự phát triển kinh doanh của mình. Họ cũng có thể sử dụng thông tin chi tiết để cải tiến các chiến lược của mình nhằm đạt được kết quả tốt hơn.
Việc nắm bắt và phân loại khách hàng tiềm năng với CRM bất động sản giúp tiết kiệm thời gian thông qua các quy trình kinh doanh tự động. Người môi giới có thể thực hiện theo dõi khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ ưu tiên của họ.
Cách quản lý mối quan hệ khách hàng với CRM Bất động sản
Sự thành công và lợi nhuận của việc kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Điều này chỉ có thể đạt được nếu bạn chọn đúng CRM bất động sản.
Một phần mềm CRM bất động sản sẽ giúp bạn hiểu được sở thích của khách hàng và giải quyết mối quan tâm của họ một cách phù hợp và kịp thời. Nó có hiệu quả đối với tất cả những người chơi trong thị trường bất động sản công nghiệp, thương mại và nhà ở.
Dưới đây là những cách cụ thể bạn có thể sử dụng CRM để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng bằng phần mềm CRM bất động sản.
1. Giữ cho dữ liệu kinh doanh của bạn có tổ chức
Một phần mềm CRM bất động sản sẽ lưu trữ và giữ thông tin của bạn được sắp xếp ngăn nắp với quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột. Nó giúp quản lý một lượng lớn dữ liệu có thể cồng kềnh đối với các doanh nghiệp môi giới bất động sản đã thành lập.
Dữ liệu kinh doanh có thể là tối thiểu đối với những người mới thành lập bất động sản, nhưng khi doanh nghiệp phát triển mạnh, nó có thể rất cồng kềnh. Dù doanh nghiệp bất động sản của bạn ở cấp độ nào, việc giữ cho dữ liệu của bạn được tổ chức ở vị trí trung tâm từ các giai đoạn ban đầu sẽ giúp bạn luôn theo dõi được sự phát triển.
Luôn có tổ chức với phần mềm CRM bất động sản cũng sẽ dễ dàng hơn trong quá trình giới thiệu tài sản. Nó có các trường thuộc tính tiêu chuẩn và nếu cần, bạn có thể thêm các trường khác. Sử dụng một hệ thống có tổ chức giúp tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn hiệu quả hơn.
2. Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng
Nhận khách hàng tiềm năng chất lượng! Một phần mềm CRM bất động sản có thể phân tích hoạt động của người dùng dựa trên sự tương tác trực tuyến của họ với trang web, bản tin hoặc thậm chí là quảng cáo của bạn. Bạn sẽ khám phá các chỉ số khách hàng tiềm năng về sở thích thực tế của họ và tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn khi liên hệ.
Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra một nhóm người dùng quan tâm đến các bài đăng của bạn cho các tài sản thương mại. Thông tin như vậy có thể hướng dẫn bạn cách liên hệ với các tài sản thương mại của bạn đang bán.
3. Quản lý khách hàng tiềm năng kinh doanh với phần mềm CRM bất động sản
Đầu mối kinh doanh có thể là hiện tại hoặc tương lai – cả hai đều cần sự cân bằng. Quản lý khách hàng tiềm năng liên quan đến việc thiết lập một kết nối chặt chẽ dần dần có thể giúp bạn chuyển đổi.
Sử dụng thông tin từ các biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng để tạo phân khúc cho người dùng của bạn. Sau đó, bạn có thể chuyển các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của mình đến một phân khúc khách hàng lý tưởng.
Phần mềm CRM bất động sản cung cấp dữ liệu để bạn tạo phân khúc khách hàng quan tâm đến bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại, cả hai loại bất động sản hoặc bất kỳ danh mục nào bạn có thể có trong danh sách. Hơn nữa, bạn có thể phân tích phân đoạn thành các vị trí quan tâm để biết chi tiết thậm chí còn tốt hơn.
Khi bạn phân khúc khách hàng của mình, bây giờ bạn có thể nhắm mục tiêu phạm vi tiếp cận của mình cho phù hợp và tiếp tục chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.
4. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng của bạn
Trước khi bạn bán hàng, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ phát triển mức độ tin cậy với doanh nghiệp của bạn. Cần có thời gian để thiết lập niềm tin như vậy. Phần mềm CRM bất động sản cung cấp con đường phù hợp để xây dựng niềm tin đó.
Luôn sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn một cách thích hợp.
Sử dụng phần mềm CRM bất động sản của bạn để theo dõi nhanh các mối quan hệ với khách hàng của bạn bằng cách giữ cho nó ấm áp ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Tránh một phản hồi phù hợp với tất cả khách hàng của bạn ngay cả khi họ quan tâm đến cùng một sản phẩm.
Khách hàng có thể là người mới mua hoặc đã có kinh nghiệm. Họ có thể đang tìm kiếm nguồn tài chính để tạo điều kiện mua hàng hoặc có thể có sẵn tiền mặt để mua hàng. Hãy nhận biết những khác biệt như vậy.
Một phần mềm CRM bất động sản sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từng khách hàng. Điều chỉnh câu trả lời của bạn cho từng khách hàng. Họ sẽ đánh giá cao rằng bạn đã dành thời gian để hiểu nhu cầu của họ và sẽ ưu tiên cho bạn trong các lựa chọn tìm kiếm tài sản của họ.
Xem thêm: Tương lai của phần mềm CRM vào năm 2021 và hơn thế nữa
5. Tăng doanh thu của bạn với phần mềm CRM bất động sản
Để trở thành một đại lý bất động sản thành công cần có chiến lược, thời gian và sự cam kết. Bạn nên đưa ra quyết định dựa trên thực tế khi mong muốn tăng doanh số bán hàng của mình. Một phần mềm CRM bất động sản hoạt động thân thiện với người dùng với quy trình tạo báo cáo đơn giản.
Bạn có thể tạo báo cáo dựa trên dữ liệu bán hàng, tài sản, người bán hoặc khách hàng. Họ sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về doanh nghiệp của bạn để hỗ trợ bạn giải quyết các mối quan tâm ảnh hưởng hoặc phát sinh từ tất cả các lĩnh vực trong doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn phân tích những phát hiện từ các báo cáo phần mềm CRM bất động sản của mình, bạn sẽ xác định được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp và đưa ra chiến lược giảm thiểu.
Một khi bạn giải quyết những lỗ hổng trong kinh doanh của mình, bạn sẽ kiếm được một vị trí thị trường tốt hơn để tăng trưởng doanh thu.
6. Thực hiện theo dõi thông tin
Thật thuận tiện và liền mạch khi bạn thực hiện theo dõi người bán hoặc người mua của mình bằng phần mềm CRM bất động sản. Bạn có thể liên hệ với họ bằng cách gửi cho họ một tin nhắn, một email hoặc qua một cuộc gọi điện thoại – tất cả đều từ trang tổng quan CRM.
Mong đợi thông tin về khách hàng tiềm năng từ các bên khác nhau. Họ có thể là người bán bất động sản, chủ sở hữu, đại lý bất động sản có kinh nghiệm hoặc những người mới tham gia giao dịch bất động sản. Những khách hàng tiềm năng như vậy khác nhau về giá trị và cần một cách tiếp cận được cá nhân hóa.
Mọi khách hàng tiềm năng đều trải qua một quá trình với mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi – bán, giới thiệu tài sản hoặc thỏa thuận chung với các bên liên quan khác trong ngành bất động sản.
Trong khi việc làm việc với người bán có thể tương đối dễ dàng hơn, hãy nhớ rằng việc làm việc với người mua cần được chú ý nhiều hơn. Một phần mềm CRM bất động sản là công cụ lưu giữ hồ sơ và giúp bạn thực hiện theo dõi. Nó hiển thị cho bạn các khách hàng tiềm năng đã liên hệ, kết quả và các bước tiếp theo cho đến khi giao dịch được thực hiện.
7. Tạo và phân tích báo cáo
Phần mềm CRM bất động sản lưu trữ dữ liệu một cách tập trung – điều này cho phép bạn tạo các báo cáo để theo dõi hiệu suất của mình nhằm khám phá hoạt động kinh doanh của bạn tốt như thế nào.
Báo cáo sẽ giúp bạn khám phá những lĩnh vực bạn đang hoạt động tốt để bạn có thể tận dụng chúng và những lĩnh vực cần cải thiện.
Thông qua phần mềm CRM bất động sản, bạn có thể sử dụng bộ lọc để tạo nhiều loại báo cáo dựa trên lựa chọn dữ liệu của bạn. Các báo cáo rõ ràng, chính xác và có thể điền thông tin dưới dạng biểu đồ. Bạn có thể tạo báo cáo khách hàng tiềm năng, khách hàng, bán hàng và tài sản.
8. Quản lý các hợp đồng và giao dịch
Nếu bạn kinh doanh bất động sản một mình hoặc nếu bạn làm việc với các đại lý bất động sản, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc quản lý các hợp đồng và giao dịch với phần mềm CRM bất động sản.
Chia sẻ hợp đồng với nhóm của bạn. Bạn có thể cho phép các bên tham gia hợp đồng của mình dễ dàng truy cập để kiểm tra và xử lý nhanh chóng. Theo dõi tiến độ và kết quả của mọi hợp đồng.
Tìm hiểu những hợp đồng đã thành công hoặc thất bại và lý do cơ bản. Kiểm tra trạng thái của tất cả các giao dịch đã bắt đầu và quản lý hoa hồng thông qua phần mềm CRM bất động sản.
9. Xây dựng mạng lưới giới thiệu của bạn
Trong một doanh nghiệp bất động sản, bạn có thể có địa chỉ liên hệ của các chuyên gia và nhà cung cấp dịch vụ trong ngành bất động sản trong phần mềm CRM bất động sản của bạn. Họ có thể là nhà tài chính như người cho vay thế chấp, nhà thầu hoặc cơ quan vệ sinh.
Một số khách hàng của bạn có thể yêu cầu bạn dẫn đến những dịch vụ như vậy. Sẽ là một điểm cộng cho bạn nếu khách hàng của bạn có thể nhận được nhiều giải pháp hơn thông qua khách hàng tiềm năng của bạn.
Bất cứ khi nào bạn đưa ra lời dẫn cho khách hàng của mình, hãy luôn thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ. Hãy theo dõi để tìm hiểu xem liệu thỏa thuận có thành công hay không.
Đưa khách hàng của bạn giới thiệu thông qua phần mềm CRM bất động sản của bạn cho các nhà cung cấp dịch vụ khác có thể giúp đáp ứng nhu cầu của họ. Bạn sẽ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các doanh nghiệp khác và có cơ hội nhận được giới thiệu có thể là cơ hội gõ cửa.
10. Tiết kiệm thời gian của khách hàng và của bạn
Thời gian là tài sản đối với mọi tác nhân tài sản. Hãy nghĩ về một phần mềm CRM bất động sản như một đối tác lý tưởng trong việc quản lý thời gian mang lại lợi ích cho bạn và khách hàng của bạn.
Các tính năng trong CRM giúp bạn chuyển đổi giữa các tác vụ dễ dàng hơn với các cú nhấp chuột. Hoạt động của bạn chạy hiệu quả. Bạn cũng có thể lên lịch nhiệm vụ trong phần mềm CRM bất động sản và theo kịp lịch của mình.
Khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn khi làm việc với những người kinh doanh môi giới có ý thức về thời gian. Sự tự tin của họ sẽ tăng lên khi họ biết bạn có thể tuân theo lời nói của mình và điều này thậm chí sẽ làm cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.
11. Quản lý giao dịch kết thúc
Trong bất động sản, một giao dịch thành công khi bạn chốt một giao dịch. Chậm trễ trong việc chốt giao dịch sẽ làm chậm trễ khoản thanh toán của bạn. Hơn nữa, họ có thể trì hoãn việc thực hiện các giao dịch khác có thể sinh lợi nhiều hơn.
Phần mềm CRM bất động sản cung cấp một cách thuận tiện để chốt giao dịch. Nếu bạn có sẵn một CRM bất động sản, bạn được đảm bảo về một quy trình đóng cửa suôn sẻ ngay cả khi doanh nghiệp của bạn phát triển theo cấp số nhân.
11. Tích hợp với các công cụ khác
Tính linh hoạt của phần mềm CRM bất động sản cho phép bạn tích hợp các chức năng chính khác như bàn dịch vụ khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tự động hóa thị trường, lập lịch, chức năng cuộc gọi và tiếp thị qua email. Các ứng dụng như vậy cải thiện hiệu quả kinh doanh trong nhóm của bạn và các dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng của mình.
Dưới đây là một số cách mà các ứng dụng này sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn:
Bàn hỗ trợ khách hàng: Bàn dịch vụ trong CRM bất động sản có thể cải thiện hỗ trợ khách hàng bằng cách tăng cường giao tiếp kịp thời giữa nhóm bán hàng, nhóm hỗ trợ khách hàng và khách hàng của bạn.
Các công cụ tự động hóa thị trường: Tích hợp phần mềm CRM bất động sản có các công cụ có thể giúp bạn nhận được thông tin chi tiết quan trọng từ trang web hoặc ứng dụng của mình về các tương tác của người dùng. Khi bạn hiểu hành vi duyệt web của người dùng, bạn sẽ tìm hiểu về sở thích của họ và tổ chức chiến lược tiếp thị của bạn nhằm đáp ứng nhu cầu của họ.
Lên lịch cuộc hẹn: Tích hợp lịch với các công cụ như Google cho phép bạn đặt lịch hẹn với các liên hệ của mình trong phần mềm CRM bất động sản.
Tiếp thị qua email: Bạn có thể nhận email của khách hàng từ phần mềm CRM bất động sản của mình và sử dụng chúng để chạy các chiến dịch tiếp thị qua email của mình. Phân khúc khách hàng của bạn dựa trên dữ liệu liên quan để bạn có thể gửi cho họ những email có liên quan dựa trên sở thích của họ.
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội: CRM bất động sản nâng cao thậm chí có thể cho phép bạn chia sẻ các tài sản mới trên các kênh tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết quan trọng về tương tác với khán giả của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để chạy các chiến dịch tiếp thị tốt hơn.
Là một doanh nghiệp bất động sản với quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ để quản lý quan hệ khách hàng được hiệu quả thì một phần mềm CRM là điều cần thiết. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn.