Trong quá trình chuyển đổi số hiện nay, doanh nghiệp cần phải nắm bắt được những điều nên và không nên làm để tránh những cạm bẫy. Chuyển đổi số không bao giờ là dễ dàng, bằng những lưu ý bạn sẽ có được các chiến lược phù hợp vào việc xây dựng đội ngũ và công nghệ để việc chuyển đổi số được thực hiện dễ dàng hơn.
Bài viết hôm nay, 3T gửi đến bạn 4 điều nên và không nên làm để quá trình chuyển đổi số sẽ không bị dán đoạn.
Nên làm: Chú ý đến bảo mật
Việc chuyển sang làm việc từ xa có thể khiến các tổ chức dễ bị tấn công mạng. Các tổ chức sẽ gặp phải những khó khăn khi không có thời gian hướng dẫn cho nhân viên về các lỗ hổng bảo mât cả phần cứng và phần mềm.
Giờ đây, tại các doanh nghiệp tổ chức nên đào tạo và phát triển các nhóm CNTT có thể giám sát, quản lý các hoạt động trên môi trường Internet. Bên cạnh đóm, bước sang năm 2022, việc thiết lập lại mức độ bảo mật cao nên được ưu tiên.
Đặc biệt đối với các công ty lớn, điều cần thiết là phải tăng cường các kế hoạch bảo mật như một phần trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ đảm bảo rằng việc quan sát từ xa có thiết bị phù hợp và xem xét đào tạo lại các nhân viên hiện tại về các hướng dẫn CNTT phù hợp hơn với thực tế mới của công việc.
Không nên: Bắt đầu các ý tưởng mà không dựa vào dữ liệu
Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết chính xác những ý tưởng chuyển đổi kỹ thuật số nào phù hợp với tổ chức của bạn, nhưng ngay cả ý tưởng đó phù hợp nhất cũng có thể bỏ qua những phần quan trọng.
Khi bạn dựa vào dữ liệu để cung cấp cho chiến lược chuyển đổi của mình, các nguồn lực của bạn sẽ trải dài hơn và bạn ít có khả năng gây ra những gián đoạn không cần thiết cho quy trình làm việc. Đây cũng được xem là một rào cản rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.
Chỉ có bốn KPI có thể giúp bạn xác định mức độ thành công của các sáng kiện chuyển đổi của mình. Hãy xem xét các câu hỏi sau khi chọn KPI nào để theo dõi:
- Mục tiêu là gì?
- Điểm cân bằng của tổ chức của bạn là gì?
- Hôm nay bạn ở đâu?
- Tỷ lệ chi phí / lợi ích cho mỗi sáng kiến là bao nhiêu?
Nên làm: Ưu tiên mô hình công việc kết hợp
Mặc dù mô hình làm việc linh hoạt có thể mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm của bạn, nhưng việc tạo ra một cơ sở hạ tầng được thiết kế để hoạt động lâu dài đòi hỏi phải có kế hoạch chu đáo. Việc thiết lập một cơ cấu công việc kết hợp mạnh mẽ sẽ là điều quan trọng trong những tháng đầu năm 2022.
Có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn thiết lập các cấu trúc kết hợp của mình. Khi mở rộng quy mô, bạn có thể cho phép các nhóm của mình làm việc không đồng bộ giữa các múi giờ để mở rộng nguồn nhân tài của mình không? Bạn sẽ yêu cầu nhân viên của mình vào văn phòng bao lâu một lần?
Không nên: Đánh giá thấp trải nghiệm của khách hàng
Khách hàng là trung tâm của sự thành công của doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng là phần dễ thấy nhất quá trình kinh doanh của bạn. Khi bạn chuyển sang điều chỉnh các quy trình và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, hãy cẩn thận đừng bỏ qua những nơi có thể cải thiện hành trình của khách hàng.
Các xu hướng chuyển đổi số tập trung vào trải nghiệm khách hàng, và nó có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi bạn cải thiện khả năng tích hợp dữ liệu và kết nối hệ thống, hành trình của khách hàng trở nên suông mượn hơn.
Ví dụ: Khi bạn có cơ sở dữ liệu mạnh mẽ và có tổ chức hơn, các nhóm dịch vụ khách hàng có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng nhanh hơn, dẫn đến rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Để cải thiện trải nghiệm khách hàng, trước tiên bạn phải hiểu sâu sắc từng phần trong hành trình của khách hàng. Khi bạn đã quen thuộc với từng giai đoạn của vòng đời khách hàng, việc xác định điểm đau và điều chỉnh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Khi ít nhất một nửa nguồn lực chuyển đổi kỹ thuật số của bạn được phân bổ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, toàn bộ tổ chức sẽ được hưởng lợi.
Đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã nắm được 4 điều nên và không nên thực hiện trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp bạn rồi đúng không? Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, hẹn gặp lại bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.