Khách hàng là tải sản quý giá của một doanh nghiệp. Do vậy, quản lý dữ liệu khách hàng trên nhiều ứng dụng trong thế giới công nghệ lý tưởng hiện nay trở thành một vấn đề được quan tâm. Tuy nhiên, ngay cả khi dữ liệu của bạn là một mớ hỗn độn, việc sắp xếp nó theo thứ tự là có thể – và dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Dưới đây là 4 mẹo giúp doanh nghiệp giữ cho dữ liệu khách hàng được cập nhật và đáng tin cậy ở mọi nơi, ngay cả khi bạn đang sử dụng một số ứng dụng khác nhau.

Tại sao quản lý dữ liệu khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy?

Với quản lý dữ liệu khách hàng của bạn lộn xộn, rải khắp mọi nơi, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những sự bất cập sau:

  • Kho chứa dữ liệu hoặc các mẫu thông tin mà chỉ một số người nhất định mới có quyền truy cập.
  • Dữ liệu thông tin khách hàng mâu thuẫn trong các ứng dụng khác nhau (hoặc cùng một ứng dụng) nên bạn không thể phân biệt đâu là chính xác hoặc đáng tin cậy.
  • Trải nghiệm khách hàng kém khi bạn thiếu dữ liệu và thông tin chi tiết để cá nhân hóa các tương tác.
Tại sao quản lý dữ liệu khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy?

Khách hàng của bạn luôn muốn có được trải nghiệm tích hợp mỗi lần tương tác với doanh nghiệp của bạn, bất kể họ đang nói chuyện với ai hay bộ phận nào. Theo thống kê, 87% khách hàng cho rằng thương hiệu cần nỗ lực nhiều hơn để cung cấp trải nghiệm nhất quán.

Điều này trở nên cần thiết và quan trọng hơn là việc bạn chỉ tập trung vào xem xét tất cả các đầu mối liên hệ khác nhau trong doanh nghiệp của mình. Một khách hàng có thể tương tác với người bán hàng, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, quản trị viên và thanh toán một cách nhất quán.

Bạn có thể tham khảo: Các phần mềm quản lý chiến dịch CRM tốt nhất

Và góp phần tạo nên trải nghiệm khách hàng tốt nhất, họ nên nhận được câu trả lời nhanh chóng cho các vấn đề của họ và không phải lặp đi lặp lại câu chuyện của họ với những người khác, các bộ phận khác nhau.

Họ muốn được đối xử như một người mua hàng thay vì một tin nhắn hoặc ticket hỗ trợ. Và bạn không thể nào đạt được điều này nếu bạn không có dữ liệu để biết họ là ai và họ đã tương tác với doanh nghiệp của bạn như thế nào trước đây, họ đang cần hỗ trợ gì.

4 mẹo giúp quản lý dữ liệu khách hàng mà bạn cần biết!

Giữ dữ liệu chính xác, rõ ràng trong mỗi ứng dụng

Để có thể đảm bảo được những công việc tương tác khách hàng sau này là chính xác, thì việc quản lý dữ liệu khách hàng tổng thể phải luôn mới và đáng tin cậy. Vậy nên, bạn nên làm sạch giữ liệu khách hàng bằng cách xóa những thông tin trùng lặp, lỗi thời và không chính xác, thay vào đó là những thông tin hữu ích.

Chia nhỏ các phân đoạn để tổ chức rõ ràng, mạch lạc

Phân đoạn trong việc quản lý dữ liệu khách hàng của bạn trong từng ứng dụng là một phương pháp hữu hiệu và hay nhất. Đây được xem là lý do chính, cho phép bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và gia tăng sự hài lòng, giảm tình trạng gián đoạn trong quá trình tương tác. Nhờ đó, điểm số hài lòng khách hàng của công ty tăng hơn 10% dẫn đến sự tin tưởng từ khách hàng tăng thêm 12% và tỷ lệ khách hàng ở lại với doanh nghiệp tăng hàng năm.

Chia nhỏ các phân đoạn để tổ chức rõ ràng, mạch lạc

Sử dụng một nguồn dữ liệu duy nhất

Nếu doanh nghiệp bạn dùng hơn một phần mềm để quản lý dữ liệu khách hàng thì việc bạn cần là kết nối dữ liệu của mình giữa các ứng dụng. Bạn có thể sử dụng những tích hợp gốc được tích hợp sẵn từ nhà cung cấp phần mềm hoặc bạn tự động hóa các hành động khi kích hoạt.

Tuy nhiên, để quá trình sử dụng và vận hành là đơn giản nhất. Bạn nên sử dụng chỉ trên một phần mềm quản lý khách hàng CRM – mang lại hiệu quả tối ưu và không cần phải sao chép dữ liệu qua nhiều ứng dụng khác nhau vì lo bị mất.

Giữ cho dữ liệu đơn giản, dễ hiểu nhất

Cũng như nhiều thứ trong cuộc sống và công việc, việc làm thế nào để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất rất đơn giản. Điều này có thể được kể đến như:

  • Chuẩn hóa tổ chức dữ liệu: Ví dụ: Bạn chỉ nên dùng một thuộc tính ‘Ngành’ thay vì các thuộc tính chồng chéo cho ‘Ngành’ như ‘Loại hình kinh doanh’ và ‘ Sản phẩm kinh doanh”
  • Quyết định chính xác dữ liệu nào sẽ cần đồng bộ hóa: Thay vì đồng bộ hóa mọi thứ, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu quan trọng để làm ứng dụng đơn giản hơn, thay vì thêm sự phức tạp không cần thiết.
  • Tạo quy trình và tài liệu rõ ràng: Để thêm, chỉnh sửa và xem dữ liệu khách hàng giúp bạn và đồng nghiệp của bạn dễ dàng thực hiện các tương tác với khách hàng.

Với phần mềm 3T CRM – giúp lưu trữ thông tin khách hàng, hỗ trợ khách hàng sau bán hàng thì việc lưu trữ dữ liệu khách hàng của bạn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn có thể tùy ý cấp cho nhóm của mình các quyền truy cập, chỉnh sửa khác nhau. Cùng với đó là việc dữ liệu sẽ được cập nhật thường xuyên, chính xác ở mọi lúc và mọi nơi. Mang đến những trải nghiệm khách hàng năm sao hiện đại, thông minh, tiện ích nhất.