Lượt truy cập website là yếu tố trong trọng ảnh hưởng lớn đến các chiến lược của doanh nghiệp. Làm thế nào để tăng lượt truy cập cho website là điều mà các doanh nghiệp vô cùng quan tâm nhằm thúc đẩy thứ hạng của website, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi và bán được hàng hóa/dịch vụ.3T METRICS sẽ giới thiệu tới bạn 4 cách tăng lượt truy cập cho website hiệu quả tối ưu nhất hiện nay.
Lưu lượng truy cập (Traffic) của một website, nó thể hiện số lần khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đây được coi là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Mỗi website cần được theo dõi lượt Traffic này hàng tháng để đánh giá tình trạng của website và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.
Tối ưu SEO
Tối ưu SEO là giải pháp gia tăng lượt truy cập website tự nhiên thông qua việc đẩy thứ hạng các bài viết của website lên Top đầu tìm kiếm của Google. Khách hàng có nhu cầu khi tìm kiếm sẽ dễ dàng tiếp cận với đường link và bài viết của website.
Tối ưu SEO cần đảm bảo từ kỹ thuật đến nội dung thì mới có thể đạt hiệu quả, đặc biệt website của bạn phải có nền tảng là một website chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nếu website của bạn chưa phải chuẩn SEO thì 3T METRICS là một lựa chọn tối ưu nhất cho bạn, là đơn vị thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay.
Những điều cần làm để tối ưu SEO cho website:
- Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa: Cách giúp website của bạn tiếp cận được với khách hàng đó chính là từ khóa. Hãy lựa chọn những từ khóa hot có lượt tìm kiếm cao, từ khóa thịnh hành trong một thời điểm. Nếu bạn đang băn khoăn để lựa chọn từ khóa cho website của mình thì nghiên cứu từ khóa của các đối thủ cũng là một cách.
- Đầu tư nội dung hữu ích: Nếu website của bạn không cung cấp được những nội dung mà người dùng tìm kiếm thì cũng khó có thể lên top, đồng nghĩa lượt truy cập cũng không khả quan. Hơn thế, Nội dung hữu ích cũng là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
Chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo cũng là một cách kéo lượng truy cập website của bạn nhờ mở rộng vùng tiếp cận có trả phí cho các nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội. Những chiến dịch quảng cáo đang thịnh hành nhất hiện nay phải kể đến: Google Ads, Facebook Ads, Instagram, Zalo Ads, TikTok Ads và Email Ads….
Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số và 6 kênh tiếp thị quan trọng
Dựa trên các nền tảng mạng xã hội
Sử dụng nền tảng mạng xã hội làm kênh truyền thông cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng khi hiện nay các nền tảng này đang chiếm lượng lớn thời gian giải trí của người tiêu dùng.
Bạn có thể gắn các liên kết hướng về website để tăng lượng truy cập thông qua việc xây dựng một cộng đồng xã hội. Thành lập những hội nhóm và những chủ đề trò chuyện hấp dẫn, thu hút người tham gia để chia sẻ giá trị, đồng thời khéo léo truyền tải thương hiệu và gắn các link về website hiệu quả.
Để xây dựng được kênh mạng xã hội thu hút, bạn cần có chiến dịch hiệu quả:
- Nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng và trọng tâm
- Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với từng khách hàng
- Xây dựng thông điệp/ nội dung truyền thông truyền tải
- Sáng tạo nội dung và đăng tải theo lịch, tần suất cố định
- Tích cực tương tác với cộng đồng và khách hàng
Email Marketing
Email marketing là một giải pháp bền vững giúp tăng lượt truy cập cho website của bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách thực hiện chiến dịch hiệu quả thông qua việc phân chia tệp khách hàng phù hợp với từng thông điệp như sau:
- Tệp khách hàng cung cấp các thông tin hữu ích về chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng, mẹo, hướng dẫn sử dụng…
- Tệp khách hàng giới thiệu về các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng …
- Tệp khách hàng giới thiệu về sản phẩm, cung cấp dịch vụ
- Tệp khách hàng mời tham dự sự kiện
- Tệp khách hàng chăm sóc sau mua hàng: Cảm ơn, đề xuất đánh giá, gợi ý các sản phẩm khác…
Để chiến dịch email marketing đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cần đầu tư trau chuốt về content nhằm gây được ấn tượng với khách hàng, đừng quên gắn link trực tiếp để khách hàng có thể tiếp cận ngay.