Các nhóm bán hàng cũng nhận thấy rằng việc sử dụng điện thoại kết hợp với giải pháp CRM làm tăng hiệu quả cuộc gọi đáng kể, chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chốt được nhiều giao dịch hơn. Mobile CRM dường như là làn sóng bán hàng của tương lai.
Đây cũng là một giải pháp hiệu quả về chi phí, một số lý do khiến các nhóm bán hàng có xu hướng triển khai vào quy trình bán hàng của họ. Nhưng, làm thế nào để bạn làm điều đó? Chúng tôi đã tập hợp 11 phương pháp hay nhất để giúp bạn sử dụng Mobile CRM để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Sử dụng đúng CRM
Lựa chọn CRM phù hợp là điều quan trọng hàng đầu. Điều này sẽ xác định số lượng dữ liệu mà nhóm bán hàng có quyền truy cập. Dữ liệu này cung cấp nhiều thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng và khách hàng để giúp các nhóm bán hàng dễ dàng tương tác với họ về mục tiêu bán hàng. Mobile CRM cung cấp chế độ xem liên hệ 360 độ sẽ tối ưu hóa từng tương tác và cuối cùng là tăng chuyển đổi.
Tích hợp với ứng dụng điện thoại của bạn
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng Mobile CRM của mình có API mở và có thể tích hợp với các ứng dụng điện thoại của bên thứ ba. Thực hiện và nhận cuộc gọi ở cùng một vị trí mà bạn truy cập tất cả thông tin khách hàng của mình để có trải nghiệm liền mạch.
Thu thập dữ liệu phù hợp
Đảm bảo rằng Mobile CRM cho phép bạn thu thập, lưu trữ và truy cập tất cả các thông tin liên quan mà bạn cần để có các cuộc gọi bán hàng đầy đủ thông tin. Dữ liệu phù hợp có thể khác nhau đối với các tổ chức và ngành khác nhau. Tuy nhiên, đây là một số ví dụ về dữ liệu mà bạn muốn đảm bảo rằng Mobile CRM của bạn có thể thu thập:
- Chức vụ
- Mức độ thâm niên
- Bộ phận nội bộ
- Số lượng nhân viên mà một công ty có
- Doanh thu hàng năm
- Ngành công nghiệp
- Vị trí địa lý
- Lịch sử duyệt trang web
- Hoạt động truyền thông xã hội
- Hành vi mua trong quá khứ
- Sở thích
- Các yêu cầu hỗ trợ trước đây
- Nội dung họ đã tiêu thụ
Có dữ liệu phù hợp về người bạn đang gọi trước khi thực hiện cuộc gọi sẽ đảm bảo bạn có thể thu hút họ ở cấp độ cá nhân.
Sử dụng tính năng quay số tự động để tăng năng suất
Các tính năng quay số tự động được cung cấp bởi một số Mobile CRM có thể mang lại hiệu quả cao trong việc tăng năng suất. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận dựa trên các tiêu chí cụ thể. Sau đó, bạn có thể kích hoạt trình quay số tự động và hệ thống sẽ thực hiện cuộc gọi đến từng người trong danh sách đó, theo thứ tự mà bạn không cần phải nhấp để quay số từng người, giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.
Ghi âm trước thư thoại
Triển khai một Mobile CRM bao gồm các phần mềm thư thoại để tiết kiệm thời gian và năng lượng cho chính bạn khi thực hiện cuộc gọi. Phần nhỏ thư thoại cho phép bạn ghi âm trước thư thoại cho các tình huống khác nhau, chẳng hạn như khách hàng tiềm năng mới, theo dõi hoặc đăng ký, chẳng hạn. Nếu không có ai trả lời, bạn chỉ cần nhấp vào thư thoại mà bạn muốn để lại và nó sẽ được đưa vào hộp thư thoại của họ. Không cần phải để lại một thư thoại mới mỗi lần.
Tập lệnh cuộc gọi đòn bẩy
Nếu bạn có nhu cầu duy trì kịch bản, bạn có thể sử dụng kịch bản cuộc gọi trên màn hình để đảm bảo nhóm bán hàng luôn cập nhật thông tin. Bạn cũng có thể sử dụng chúng với cả đại diện bán hàng mới và đại diện bán hàng dày dạn nếu bạn có một chiến dịch cụ thể xoay quanh các điểm nói chuyện cụ thể. Với khả năng gọi điện trong CRM, bạn sẽ có kịch bản ngay trước mặt mình trong khi trò chuyện với khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Ghi lại cuộc gọi của bạn
Giả sử bạn đã chọn đúng CRM và tích hợp một ứng dụng điện thoại vững chắc, bạn sẽ có khả năng ghi lại các cuộc gọi của mình. Thông thường, điều này được thực hiện bằng một cú nhấp chuột đơn giản khi cuộc gọi bắt đầu. Một bản ghi âm được lưu trữ trong CRM và bạn có thể quay lại để xem lại nếu có bất cứ điều gì bạn cần nhớ lại từ cuộc trò chuyện. Tất cả các bản ghi âm cuộc gọi cho mỗi số liên lạc được tự động lưu trữ trong bản ghi số liên lạc.
Xem lại bản ghi cuộc gọi để cải thiện cách tiếp cận
Ghi âm cuộc gọi có thể rất hữu ích khi đào tạo các đại diện mới, đặc biệt nếu họ không quen với các ứng dụng điện thoại. Người quản lý bán hàng cũng có thể xem lại các bản ghi âm cuộc gọi và xác định các khu vực cần cải thiện. Họ cũng có thể xem lại chúng để xác định những gì người đại diện đang làm tốt và công nhận họ đã làm tốt công việc của họ. Việc xem lại các bản ghi âm cuộc gọi cho phép người quản lý cập nhật các đại diện mới nhanh hơn để họ có thể chốt nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn.
Ghi chú khi đang gọi
Khi mọi thứ diễn ra trong cùng một hệ thống, bạn cũng có thể ghi chú khi đang gọi điện. Bất cứ điều gì quan trọng mà bạn cần nhớ có thể được ghi lại khi bạn nói. Sau cuộc gọi, tất cả các ghi chú bạn đã ghi sẽ tự động được thêm vào nhật ký cuộc gọi cho liên hệ đó. Điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian sau cuộc gọi và đảm bảo bạn không quên điều gì đó quan trọng trong cuộc trò chuyện.
Tận dụng các Email Theo dõi Tự động
Một Mobile CRM tốt với tích hợp điện thoại cũng có thể cung cấp khả năng tự động gửi các email tiếp theo được soạn thảo trước sau khi cuộc gọi hoàn tất. Đó là một trong nhiều tính năng tự động hóa sau cuộc gọi có sẵn cho người dùng với các CRM nâng cao hơn. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể gửi một trong các email khác nhau mà bạn đã soạn thảo trước. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo các email tiếp theo của bạn được cập nhật kịp thời và luôn ở dạng tin nhắn.
Kiểm soát cuộc trò chuyện
Khi bạn đang gọi điện với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, bạn muốn kiểm soát luồng và hướng của cuộc trò chuyện. Xem xét cách bạn sẽ xử lý những cạm bẫy tiềm ẩn. Vạch ra những điểm bạn muốn nói và tiếp tục hướng cuộc trò chuyện trở lại những điểm đó. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tất cả những điều này khi bạn có dữ liệu liên hệ trong tầm tay, ngay trên màn hình trước mặt bạn.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Mobile CRM hy vọng giúp bạn thúc đẩy được doanh số bán hàng. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo!