Trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đạt được mục tiêu chuyển đổi số là điều quan trọng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp biết được mình cần phải làm gì, trong thời gian bao lâu, và sẽ có những ai đồng hành cũng họ để đạt được mục tiêu đó.

Các công ty hy vọng sẽ đạt được điều gì trong hành trình chuyển đổi số của họ? Dưới đây là 8 mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu, đồng hành và tìm hiểu cùng 3T Software ngay nào!

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khách hàng cảm thấy hạnh phúc là mục tiêu chuyển đổi số cho bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Vì vậy cơ hội để cải thiện trải nghiệm khách hàng đa kênh là lý do tuyệt vời trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay.

Để đạt được mục tiêu chuyển đổi số như vậy doanh nghiệp sẽ triển khai phần mềm mới, có thể giúp phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ hiệu quả hơn. Giúp khách hàng dễ dàng tận dụng tối đa việc mua hàng của họ hoặc chỉ hỗ trợ nhân viên trong việc trợ giúp khách hàng. Bạn có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tạo ra nhiều người mua lâu dài, trung thành hơn.

Hiệu quả quy trình cao hơn

Hiệu quả quy trình cao hơn

Các công ty của chúng tôi chỉ hoạt động hiệu quả như quy trình của chúng tôi. Nếu nhân viên đang lãng phí thời gian với các quy trình phức tạp, nó sẽ dẫn đến sự thất vọng, công việc lộn xộn và cuối cùng là khách hàng không hài lòng.

Cải thiện hiệu quả trong các quy trình chính là mục tiêu chuyển đổi số tiếp theo mà doanh nghiệp hướng đến. Cụ thể hơn là cắt giảm các bước quy trình, bao gồm tự động hóa các giai đoạn nhất định hoặc kết nối dữ liệu để loại bỏ các silo. Điều này có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, giảm số lỗi thủ công và giúp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp cho người dùng cuối.

Bạn có thể tham khảo: Bắt đầu chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Tăng sự nhanh nhẹn

Tăng sự nhanh nhẹn

Các công ty ngày nay cần phải sẵn sàng cho sự thay đổi bất cứ lúc nào. Với biến động thị trường, phát triển của các công cụ kỹ thuật số và liên tục thay đổi khiến mục tiêu chuyển đổi số này càng rõ ràng hơn. Có thể hiểu đơn giản là kỳ vọng của khách hàng có thể thay đổi chỉ sau một đêm. Các công ty cần thực hiện quản lý thay đổi nhanh nhẹn để họ có thể bắt kịp các xu hướng và công nghệ mới nhất.

Chuyển đổi số giúp các công ty thoát khỏi các hệ thống kế thừa phức tạp để thích ứng với sự thay đổi dễ dàng hơn. Việc giới thiệu các công nghệ mới, chẳng hạn như đám mây hoặc IoT, có thể giải phóng dữ liệu khỏi silo để nhân viên và nhóm có thể dễ dàng chuyển sang các hệ thống và quy trình mới. 

Giảm chi phí

Giảm chi phí

Giảm chi phí luôn là mục tiêu chuyển đổi số mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được. Nhưng phải hiểu rằng chi phí này sẽ giảm xuống sau khi quá trình bạn đầu tư vào thực hiện chuyển đổi số.

Khi quy trình chuyển đổi số được triển thì các nhóm làm việc hiệu quả hơn, họ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn và ít chi phí thủ công hơn. Dịch vụ và sản phẩm cung cấp hiệu quả hơn về chi phí, cải thiện doanh thu.

Chuyển đổi số cũng có thể cải thiện doanh thu bằng cách tạo ra mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng và khuyến khích họ mua nhiều hơn. Nếu các sáng kiến chuyển đổi số cũng cải thiện các dịch vụ kinh doanh, bạn có thể mở ra các luồng doanh thu mới để tăng thêm lợi nhuận.

Đạt được lợi thế cạnh tranh

Đạt được lợi thế cạnh tranh

Các công ty luôn cần tìm cách nổi bật so với đối thủ và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua công nghệ. Khách hàng luôn tìm kiếm những gì “hot” và luôn cập nhật những kỳ vọng về công nghệ của họ có thể khiến bạn trở nên khác biệt với đám đông.

Doanh nghiệp khi đã đặt mục tiêu chuyển đổi số này thì họ đã hiểu được tính cạnh trạnh sẽ mang lại những gì. Cụ thể hơn thế đó là thu hút một lượng lớn nhân tài. Khi bạn sử dụng công nghệ tiên tiến, các ứng viên chất lượng cao có thể hào hứng làm việc với nhóm của bạn. Khi bạn sử dụng nhân viên tốt nhất, điều này có thể chuyển thành khách hàng hạnh phúc hơn, hài lòng hơn.

Cải thiện hiệu suất của nhân viên

Cải thiện hiệu suất của nhân viên

Mục tiêu chuyển đổi số tiếp theo mà doanh nghiệp hướng đến đó là cải thiện hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Chuyển đổi số không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn bằng cách giúp họ hoàn thành công việc của mình dễ dàng hơn. Mà còn có thể tăng hiệu suất bằng cách cho phép họ tập trung vào công việc mà họ làm (và tận hưởng) tốt nhất. 

Bên cạnh đó, để giảm bớt các thủ tục hành chính hoặc công việc bận rộn mà nhân viên cần phải hoàn thành thì các công cụ hỗ trợ chuyển đổi số sẽ giải phóng họ để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hoặc phức tạp hơn.

Nhiều thời gian rảnh hơn trong công việc cũng đồng nghĩa với việc nhân viên có nhiều cơ hội phát triển hơn. Họ có thể đảm nhận các dự án mới, học các kỹ năng mới hoặc tập trung vào phát triển chuyên môn của họ. Cơ hội phát triển có thể cải thiện mức độ hài lòng của họ với công việc và tăng khả năng giữ chân.

Tăng cường quản trị và tuân thủ

Tăng cường quản trị và tuân thủ

Nếu có các quy định cụ thể mà doanh nghiệp cần phải tuân thủ, chuyển đổi số có thể giúp việc tuân thủ dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào các công cụ bạn giới thiệu, họ có thể tính đến các yếu tố tuân thủ để giảm bớt căng thẳng hoặc áp lực cho nhóm của bạn.

Để đạt được mục tiêu chuyển đổi số này bạn cần phải giới thiệu các quy trình tài liệu mới để đảm bảo bạn có tất cả thông tin cần thiết để chứng minh sự tuân thủ. 

Cải thiện sự hợp tác

Cải thiện sự hợp tác

Khi chúng tôi tiến xa hơn vào môi trường làm việc từ xa và ưu tiên kỹ thuật số, các nhóm của chúng tôi cần có cách để cộng tác với nhau và với khách hàng. Chuyển đổi số có thể giúp giới thiệu các công cụ mới giúp giữ liên lạc dễ dàng nhất có thể. 

Khi các nhóm cộng tác dễ dàng hơn, họ có thể làm việc hiệu quả hơn, phát triển các ý tưởng mới nhanh hơn và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm các mục tiêu trong việc chuyển đổi số. Hẹn gặp lại bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.