Mặc dù mọi người đều nói rằng email rất hữu ích, với hơn 7% giao dịch trực tuyến đến từ các chiến dịch tiếp thị qua email – thực chất công cụ này chỉ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi ở chức năng tìm kiếm trực tuyến. Email Marketing không còn là một công nghệ mới, nó đã tồn tại hơn 20 năm nay, vì vậy đã đến lúc để phát triển hiệu quả tiếp thị marketing của nó.

Email đang trở nên năng động và phản hồi nhanh hơn so với trước đây, với khả năng phân đoạn danh sách và gửi email dựa trên hành vi trong khi truy cập trang web của bạn. Tạo ra các mẫu thư (newsletter) đính kèm tệp HTML nghe có vẻ hơi gây nản chí, nhưng với một số phần mềm tốt và thực hành nhiều, bạn sẽ có thể làm chủ nó. Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn xử lý email marketing tốt hơn.

Lập chiến lược Email marketing hiệu quả

Bước 1: Chọn một gói email marketing mà bạn thấy hài lòng

Gói email tích hợp luôn với phần mềm thương mại điện tử của công ty bạn chắc chắn là lựa chọn tốt nhất, vì bằng cách tự động hóa nhiều email, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Có rất nhiều gói email marketing. Vì vậy hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu: hầu hết các gói đều cung cấp bản dùng thử miễn phí trong một tháng. Bạn có thể dùng thử và xem những điểm gì khiến bạn hài lòng hay không. Hầu hết chúng được thiết kế với các thao tác kéo và thả đơn giản. Do đó, bạn sẽ có thể dễ dàng tạo ra các email và templates chuyên nghiệp.

Bước 2: Sử dụng phần mềm

Thiết lập một chiến dịch email marketing dễ dàng hơn nhiều so với trước đây, nhưng nó vẫn cần thời gian và kế hoạch. Lên kế hoạch trong 1 năm, bao gồm bất kỳ sản phẩm mới nào bạn muốn giới thiệu, ưu đãi đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi,… Bạn cần linh hoạt khi có các sự kiện diễn ra. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết tổng quan những gì bạn sẽ cần và chuẩn bị tốt từ trước đó.

Xem thêm: CRM và Marketing Automation khác nhau như thế nào

Bước 3: Hãy tích cực xây dựng danh sách email marketing

Tích hợp phần mềm email marketing của bạn với các tài khoản truyền thông xã hội, và các newsletter sẽ được đăng trên mạng xã hội cùng với việc gửi vào hòm thư khách hàng. Tạo lập tùy chọn đăng ký thư “sign up for our newsletter” trên trang web của bạn và xem xét việc giảm giá cho đơn hàng đầu tiên để đổi lấy việc đăng ký thư của khách hàng.

Bước 4: Kiểm tra hiệu quả chiến dịch email marketing của bạn

Các gói phần mềm sẽ cung cấp cho bạn chức năng kiểm tra và chiến dịch A / B là một thử nghiệm tốt để bạn thiết lập nhóm khách hàng của mình. Nói một cách đơn giản, thử nghiệm A/B có nghĩa là gửi một email marketing tương tự rộng rãi đến hai nhóm người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn muốn đặt một vài biến thể trong: thay đổi tiêu đề nhưng để nội dung giống nhau, hoặc ngược lại.

Kiểm tra hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Hãy thử hai bố cục khác nhau, đặt các bài viết của bạn theo một thứ tự khác nhau. Bạn nên bắt đầu cảm nhận những lựa chọn nào phù hợp nhất với mình – khách hàng của bạn có thích những hình ảnh lớn, táo bạo hay một dòng chủ đề kỳ quặc và thông minh không? Điều này sẽ giúp bạn phát triển phong cách thương hiệu, đưa bạn đến cột mốc tiếp theo.

Bước 5: Định hình phong cách của bạn – và kiên trì bám theo

Khách hàng tiềm năng của bạn nhận được hàng trăm email mỗi ngày và phần lớn họ không mở hoặc đơn giản là lướt qua. Việc khách hàng trung thành với thương hiệu đóng một vai trò quyết định những bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp, và nếu bạn sử dụng một bố cục, phông chữ và phong cách viết khác nhau mỗi khi bạn gửi email marketing, bạn sẽ mất đi sự ưu tiên doanh nghiệp có được nhờ vào sự trung thành của khách hàng, vì khách hàng đơn giản là không nhận ra bạn.

Hãy sớm phát triển phong cách của bạn – hy vọng bạn đã thực hiện điều này thông qua thiết kế trang web thương mại điện tử và bây giờ bạn chỉ cần trau chuốt lại qua các mẫu email của công ty, khi đó, khách hàng sẽ nhận ra ngay lập tức khi nhận được email từ công ty của bạn.

Bước 6: Cá nhân hóa email của bạn

Đây là một mẹo hay trong bất kỳ loại hình chiến dịch nào, nhưng đặc biệt hữu ích trong các email gửi tới sau khi bán hàng. Một vài ngày sau khi gửi đơn đặt hàng, hãy kết nối với khách hàng bằng một email, được gửi đến địa chỉ cá nhân, bày tỏ niềm vui khi khách hàng đã thực hiện giao dịch mua bán tại công ty.

Bạn có thể nghĩ đến việc cung cấp mã giảm giá cho một giao dịch mua trong tương lai – đảm bảo ngày hết hạn trên mã giảm giá không quá gần; Thời điểm gửi mã giảm giá cũng là lúc thích hợp để hỏi một số phản hồi về sản phẩm họ đã mua gần đây – nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các sản phẩm có đánh giá tích cực thường xuyên bán chạy hơn những sản phẩm không có gì cả.

Bạn có thể tham khảo: Kết hợp Email marketing trong CRM

Bước 7: Trao thưởng cho khách hàng của bạn

Mọi người đều thích giảm giá, và mọi người cũng thích nhận quà. Sử dụng hệ thống email marketing của bạn để cho khách hàng biết rằng họ có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp của bạn. Chắc hẳn là bạn sẽ không muốn làm phiền hoặc gây rắc rối cho khách hàng đâu, vì vậy, đừng lạm dụng việc gửi email – điều này có thể dẫn đến sự tự mãn và giả định rằng sẽ có một email khác cùng với một lời đề nghị khác. Khách hàng trung thành rất đáng để giữ, một con số ước tính cho thấy có đến 80% tổng doanh thu thương mại điện tử của một công ty đến từ 20% nhóm khách hàng quen thuộc.

Bây giờ bạn đã có một số bí quyết để bắt đầu thực hiện các chiến dịch tiếp thị email cho doanh nghiệp trực tuyến mới của mình rồi. Chúc may mắn và thuận lợi gửi đi những email nhé!