Nếu được sử dụng đúng cách một CRM đơn giản cũng có thể phát huy được hiệu năng sử dụng. Doanh nghiệp có thể quản lý các thông tin tập trung, có cái nhìn toàn diện về thông tin hay cao cấp hơn là nhìn thấy những điểm chạm trên hành trình khách hàng.
Hãy hình dung sự chọn lựa khó khăn thế nào
Bạn có hình dung ra khung cảnh mình đang đứng trên dãy tủ đựng các loại đồ hộp và phải lựa chọn giữa mua một hộp Pate gan trong nước hoặc của một nhãn hiệu nước ngoài chưa?
Có rất nhiều sự lựa chọn tương tự như vậy đặc biệt là trong thời đại ngày nay khi mà mọi thứ đều phát triển với tốc độ cực nhanh, bạn cần phải lựa chọn vì không còn thời gian để suy tính nữa.
Lựa chọn một phần mềm cũng giống như thế, ngày nay có rất nhiều phần mềm được sản xuất với cùng một chức năng chỉ khác nhau về cách hiển thị hoặc một vài tiện ích nhỏ.
Ít ra thì với các doanh nghiệp SME việc lựa chọn một phần mềm gửi Email hoặc diệt Virus vẫn là dễ dàng, tuy nhiên đối với phần mềm CRM – Customer Relationship Management mọi thứ không đơn giản chỉ như một cuộc dạo chơi và chọn lấy sản phẩm theo cảm xúc.
Có thể doanh nghiệp SME đã hiểu về CRM và biết rằng trên thị trường có những nhà cung cấp phần mềm CRM lớn. Tuy nhiên lựa chọn phần mềm CRM là việc làm khó khăn hơn bao giờ hết bởi lẽ suy nghĩ chắc rằng một CRM tuyệt vời cần bao gồm rất nhiều chức năng.
Xem thêm: Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp như thế nào?
Lựa chọn một CRM phù hợp với doanh nghiệp
Mặc dù việc lựa chọn các phần mềm có vẻ thú vị nhưng cuối cùng bạn vẫn phải chọn một phần mềm để sử dụng.
Đầu tiên cần xác định rằng trong thực tế không có phần mềm CRM tốt nhất, mỗi phần mềm CRM được tạo ra đều cố gắng mang trong mình một hoặc một vài tính năng nổi bật. Các nhà sản xuất phần mềm CRM cũng cố gắng tạo ra sự khác biệt để không phải dậm chân lên nhau.
Nếu so sánh các phần mềm CRM đang có trên thị trường và cố gắng đọc kỹ bảng giá, doanh nghiệp SME sẽ vẫn thấy đâu đó sự giống nhau nhưng mỗi phần mềm sẽ có nét riêng trong các tính năng chính về quản lý danh bạ, đối tượng tiềm năng, kết nối mạng xã hội, Email Marketing, tự động hóa Marketing v.v… Thậm chí chúng tôi còn bắt gặp trong phần mềm CRM có cả tính năng liên quan đến ERP như kế toán tài chính, mua hàng, bán hàng.
Những nhà cung cấp phần mềm cố gắng làm mọi thứ để đa dạng và đưa sản phẩm của mình lên vị trí cạnh tranh cao nhất có thể. Nếu doanh nghiệp SME đang cố gắng tìm kiếm một phần mềm CRM đơn giản dễ sử dụng và giá cả phải chăng thì cần chú ý vào các vấn đề mà chúng tôi đã đề cập.
Hãy chọn lựa một CRM đơn giản và giá vừa phải
Lựa chọn một phần mềm CRM có thể quá sức với một doanh nghiệp SME còn non trẻ nhưng để sử dụng nó lại là câu chuyện khác. Sử dụng phần mềm CRM phải phù hợp với quy trình vận hành nếu không sẽ giống như bỏ tiền mua phần mềm về và thực hiện Test điều này vừa làm mất ngân sách vừa làm hao tổn nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
Hiện nay có vài phần mềm CRM đơn giản nhưng vẫn có thể giúp doanh nghiệp tận dụng để tối ưu phần nào quy trình bán hàng, họ có các tính năng tùy chọn giá rẻ và không tạo áp lực về ngân sách với doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm CRM đơn giản, không cần quá phức tạp và khổng lồ. Chưa chắc phần mềm to, nhiều tính năng đã thật sự phù hợp với doanh nghiệp.
Đơn giản doanh nghiệp có thể dùng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng, danh sách công việc liên quan như Trello.
Nếu được sử dụng đúng cách một CRM đơn giản cũng có thể phát huy được hiệu năng sử dụng.Doanh nghiệp có thể quản lý các thông tin tập trung, có cái nhìn toàn diện về thông tin hay cao cấp hơn là nhìn thấy những điểm chạm trên hành trình khách hàng.
Sau đây là các lựa chọn của doanh nghiệp nếu đang tìm kiếm một phần mềm CRM đơn giản và giá phải chăng.
HubSpot có thể là sự lựa chọn hàng đầu đến doanh nghiệp muốn bắt đầu dùng thử giải pháp CRM và làm quen với các tiện ích quản lý cơ bản nhất. Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, nền tảng này thân thiện với người dùng hơn rất nhiều – đặc biệt là đối với những người mới sử dụng CRM.
Bản thân gói miễn phí đã tích hợp rất nhiều tính năng bao gồm quản lý Contacts, Gmail, Outlook, Email Tracking, Meeting Scheduling và Live Chat. Insightly phần mềm hiện tại được sử dụng hơn 350.000 SME tại hơn 100 quốc gia.
Insightly được thiết kế giao diện dành riêng với các SME, với hệ thống của họ, SME có thể dễ dàng truy cập các thông tin Contacts, lịch sử Email những lịch gặp gỡ quan trọng.
Zoho CRM phần mềm cung cấp đến doanh nghiệp SME các tính năng cần thiết để nắm bắt thông tin về đối tượng tiềm năng, kiểm soát hoạt động bán hàng, quản lý hệ thống Email Marketing và truy cập thông tin khách hàng với góc nhìn 360.
Cho dù doanh nghiệp đang phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc cải tiến quy trình bán hàng trực tuyến thì lựa chọn phần mềm CRM chỉ mới là điều kiện cần. Điều kiện đủ là doanh nghiệp phải có giải pháp ứng dụng CRM phù hợp với mô hình kinh doanh. Điều đem lại nội lực phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.