Các công cụ chuyển đổi số hiện nay, với công nghệ hiện đại sẽ thay đổi cách nhân viên của bạn cộng tác, giao tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ và quản lý các quy trình hoạt động. Công cụ chuyển đổi số cũng cho phép các tổ chức đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển của khách hàng.
Bằng cách sử dụng các công cụ chuyển đổi số phù hợp, bạn không chỉ có thể tiết kiệm thời gian cho nhóm của mình mà còn khiến họ gắn bó hơn trong công việc. Dưới đây là 11 công cụ mà bạn sẽ cần áp dụng để đạt được nó vào năm 2022.
Nền tảng chấp nhận kỹ thuật số (DAP)
Áp dụng các công cụ chuyển đổi số là thách thức quan trọng mà doanh nghiệp cần vượt qua. Bạn có biết rằng một phần ba trong số tất cả các dự án triển khai CRM đều thất bại? Bạn có thể mong đợi tỷ lệ áp dụng phần mềm thành công tương tự trong các lĩnh vực khác ngoài CRM, chẳng hạn như quản lý dự án, công cụ cộng tác, v.v. nếu không có chiến lược áp dụng phù hợp.
Vấn đề là các công ty hầu như không dành thời gian để đào tạo nhân viên của họ về công nghệ mới. Các nền tảng áp dụng kỹ thuật số giải quyết vấn đề này.
Nền tảng áp dụng các công cụ chuyển đổi số là phần mềm tích hợp với bất kỳ hệ thống nào trong bộ công cụ nội bộ của bạn, cho phép các nhà lãnh đạo L&D và số hóa của bạn tạo hướng dẫn trong ứng dụng tùy chỉnh như hướng dẫn, danh sách nhiệm vụ, mẹo thông minh và hướng dẫn giúp người dùng điều hướng ứng dụng. DAP đặc biệt hiệu quả trong quá trình giới thiệu nhân viên, khách hàng và người dùng.
Điều tốt nhất là DAP cho phép bạn theo dõi cách người dùng tương tác với các công cụ và xem những tính năng nào mọi người thường gặp khó khăn. DAP cho phép bạn theo dõi hành vi của người dùng trong các ứng dụng cũng như lịch sử sử dụng nội dung trợ giúp cụ thể.
Các công ty được trao quyền để tạo các chuyến tham quan sản phẩm, cung cấp các mẹo theo ngữ cảnh cho mọi loại người dùng, kiểm soát khả năng hiển thị của các tiện ích trợ giúp, v.v. Thay vì giải thích quy trình công việc hoặc trợ giúp khắc phục sự cố lặp đi lặp lại, chỉ cần nhúng tiện ích Tự giúp đỡ của Whatfix vào ứng dụng của bạn – cho phép nhân viên hoặc người dùng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ và tìm tài liệu hỗ trợ vào thời điểm cần thiết.
Nơi làm việc kỹ thuật số
76% doanh nghiệp đã chuyển sang mô hình nơi làm việc kết hợp . Thật an toàn khi cho rằng công ty của bạn cũng có. Nếu vậy, bạn cần một công cụ kỹ thuật số tại nơi làm việc.
Các dãy phòng làm việc kỹ thuật số cung cấp các lựa chọn thay thế số hóa cho môi trường văn phòng trực tiếp cho các nhóm phân tán. Họ không chỉ đóng vai trò của các văn phòng vật lý mà còn vượt xa những gì mà một nơi làm việc truyền thống có thể mang lại. Các công cụ như Nền tảng eXo cho phép giao tiếp giữa các phòng ban hiệu quả hơn, đảm bảo mức độ bảo mật dữ liệu cao, cho phép quản lý kiến thức dễ dàng và cung cấp các chương trình khen thưởng nhân viên sáng tạo.
Nền tảng Metaverse mang đến trải nghiệm sống động tại nơi làm việc kỹ thuật số. Thay vì cung cấp các công cụ cộng tác 2D, nền tảng này tạo ra các nơi làm việc 3D hoàn toàn có thể tùy chỉnh.
Phần mềm giao tiếp trên nền tảng số
Các nền tảng giao tiếp và cộng tác nhóm không chỉ là ứng dụng nhắn tin – chúng là nơi làm việc kỹ thuật số , nơi hầu hết các quy trình kinh doanh diễn ra.
Công ty của bạn có thể hoàn toàn từ xa, kết hợp hoặc toàn thời gian tại chỗ – một công cụ cộng tác trực tuyến rất quan trọng đối với bạn trong mọi tình huống. Ngay cả khi nhân viên của bạn làm việc từ một phòng, nó sẽ phản tác dụng khi khiến họ phân tâm cả nhóm khi họ cần đặt câu hỏi hoặc thảo luận về một dự án.
Mặc dù vậy, các công ty từ xa, kết hợp và tại chỗ sẽ cần phải tiếp cận việc số hóa truyền thông nội bộ theo cách khác nhau. Trong khi các công ty từ xa hoàn toàn dựa vào các công cụ cộng tác trực tuyến của họ, các tổ chức theo mô hình làm việc kết hợp cần phải tìm cách để thông báo cho tất cả mọi người tham gia về các cuộc thảo luận diễn ra cả ngoại tuyến và trực tuyến.
Các công cụ giao tiếp đơn giản, chẳng hạn như Slack hoặc Discord , rất tốt cho các công ty thuộc mọi quy mô và loại hình. Bên trong nền tảng, các công ty có thể tạo các kênh riêng biệt cho các nhóm và dự án khác nhau, chia sẻ tệp, tạo bot tùy chỉnh, v.v. Những công cụ này thường được chọn bởi các nhóm hoàn toàn từ xa và được bổ sung bởi một nền tảng quản lý dự án chuyên dụng.
Công cụ mạng nội bộ xã hội
Mạng nội bộ xã hội là các công cụ chuyển đổi số tiếp theo mà doanh nghiệp cần phải có. Các nền tảng này kết nối các ứng dụng kinh doanh của bạn với một cổng mạng nội bộ và cho phép bạn truy cập vào bộ phần mềm của mình từ một bảng điều khiển. Theo một cách nào đó, đó là một kênh truyền thông xã hội tùy chỉnh để sử dụng nội bộ.
Mặc dù nhiều người nói rằng các cổng phần mềm mạng nội bộ không thích hợp và đã lỗi thời, nhưng cho đến nay chúng là cách duy nhất để hợp nhất tất cả các thiết bị và kênh được các doanh nghiệp sử dụng. Bằng cách sử dụng công cụ mạng nội bộ xã hội kết hợp với nền tảng giao tiếp như Slack hoặc Microsoft Teams, bạn có thể xây dựng một mạng nội bộ mạnh mẽ lấy nhân viên làm trung tâm.
LumApps , Workplace của Meta và Honey là những ví dụ về các công cụ mạng nội bộ cho các nhóm và doanh nghiệp phát triển nhanh. Với LumApps, bạn có thể:
- Tạo một Trung tâm tin tức với các cập nhật của công ty, tin tức, hoạt động trên mạng xã hội, v.v.
- Thiết kế Góc lãnh đạo – công cụ giao tiếp của lãnh đạo.
- Cung cấp Cổng thông tin nhân sự nơi hiển thị tin tức nhân sự, Câu hỏi thường gặp, bảng công việc và khảo sát.
Cloud CRM
Việc áp dụng giải pháp CRM đám mây là một công cụ chuyển đổi số thiết yếu. Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp các doanh nghiệp:
- Tạo và lưu trữ khách hàng tiềm năng.
- Vạch ra các kênh bán hàng.
- Rút ngắn chu kỳ bán hàng.
- Quản lý các tương tác của khách hàng.
- Điều chỉnh đội ngũ tiếp thị và bán hàng.
- Bán kèm và bán thêm cho khách hàng.
- Tăng khả năng giữ chân khách hàng, v.v.
Thông thường, các hệ thống CRM doanh nghiệp không giới hạn các tính năng của chúng chỉ đơn giản là một CRM. Với các công cụ chuyển đổi số như HubSpot, bạn có thể truy cập tất cả các tính năng quan trọng đối với nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng và nhóm hỗ trợ trong một giao diện. Thậm chí còn có phần mềm CMS được tích hợp trong bộ công cụ.
HubSpot CRM là lựa chọn tuyệt vời cho các công ty muốn tận hưởng phiên bản miễn phí của nó và các doanh nghiệp lớn sẵn sàng đầu tư mạnh vào việc xây dựng giải pháp tùy chỉnh với API HubSpot. Nhưng với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp, bạn nên chọn một giải pháp ít phức tạp hơn, chẳng hạn như SugarCRM hoặc SuperOffice.
Đối với các công ty doanh nghiệp lớn, có nhiều nền tảng CRM mạnh mẽ hơn để xem xét. Giống như HubSpot, phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp có thể hoạt động như một hệ sinh thái các công cụ và là nền tảng cho các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ khách hàng của toàn tổ chức. Các nền tảng như Salesforce CRM , Microsoft Dynamics hoặc Freshworks CRM đều là những giải pháp tuyệt vời cho các công ty doanh nghiệp.
Mặc dù 91% các công ty có trên 11 nhân viên sử dụng các công cụ CRM, nhưng tỷ lệ chấp nhận CRM của người dùng cuối vẫn còn thấp. Vấn đề là do sự phức tạp của các giải pháp và thiếu đào tạo về sản phẩm cụ thể.
Trên đây là những công cụ hỗ trợ chuyển đổi số (Phần 1) hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều cần đến. Hy vọng bài viết mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.