QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ ?

Ban đầu, CRM là một Module trực thuộc hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP. Thuở sơ khai CRM đóng vai trò lưu trữ các thông tin căn bản về khách hàng.

Trong vòng 20 năm trở lại CRM liên tục được cải tiến theo đà phát triển của công nghệ và hành vi người dùng. CRM – Customer Relationship Management trở thành một hệ thống độc lập quản trị 3 nền tảng là Sales – Marketing – Customer Service.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

VAI TRÒ CỦA CRM ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

LƯU TRỮ THÔNG TIN

Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ thông tin về khách hàng như thị hiếu, tuổi tác, nhu cầu, các thông tin phản hồi của khách hàng. Nhiều dữ liệu khác giúp cho doanh nghiệp có những định hướng sản xuất kinh doanh khi hợp tác với những nhu cầu của khách hàng.

DỰ ĐOÁN SỐ LƯỢNG

Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho công ty biết được lượng khách hàng hiện tại của mình và khách hàng có thể có trong tương lai. Từ đó có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh và biết được đối thủ của mình trên thị trường.

PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG

Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho công ty biết khả năng tìm kiếm, chọn lọc, xây dựng phát triển hệ thống khách hàng qua các thời kỳ ra sao? Từ đó chúng ta có thể đánh giá mức độ phát triển của doanh nghiệp trên thị trường và có chính sách cải tiến phù hợp với các thời kỳ tiếp theo.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Quản lý quan hệ khách hàng cho công ty biết các dịch vụ hậu mãi của mình như thế nào… và có khả năng giải quyết khiếu nại của họ ra sao? Đã đáp ứng được nhu cầu hay chưa? Để từ đó có được biện pháp thích hợp.

ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

ĐẶC ĐIỂM CỦA
HỆ THỐNG CRM

MỘT CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG

Bất kỳ chiến lược nào của tổ chức không đáp ứng cho việc tạo ra, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu của tổ chức đều được xem là không nhằm đáp ứng cho tổ chức đó.

GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN

Từng phòng ban tương ứng với từng chức năng riêng trong công ty đều có liên quan đến chiến lược CRM. Nói cách khác CRM là một chiến lược hay phương pháp được đưa ra và thực hiện có liên quan đến tất cả các phòng ban, bộ phận.

SÁNG TẠO, DUY TRÌ, MỞ RỘNG

CRM có liên quan đến toàn bộ chu kỳ và hành vi mua hàng của một khách hàng (trước – đang – và sau khi mua hàng), cũng như gắn kết chặt chẽ với quy trình kinh doanh của tổ chức (marketing – kinh doanh – và chăm sóc sau bán hàng).

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
HỆ THỐNG CRM

Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn

Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng

Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng

Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng

Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng. Tăng trưởng doanh thu

3 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN NHANH CHÓNG
TIẾP CẬN VỚI GIẢI PHÁP QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

3 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN NHANH CHÓNG
TIẾP CẬN VỚI GIẢI PHÁP
CRM

CRM-FEATURE-1

QUẢN LÝ THỜI GIAN LẬP KẾ HOẠCH

QUẢN LÝ THỜI GIAN
LẬP KẾ HOẠCH

Nhân viên bán hàng sử dụng hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể tối ưu hóa lịch trình hàng ngày của mình một cách hiệu quả, ưu tiên các nhiệm vụ và đảm bảo không mất liên lạc với những khách hàng và khách hàng tiềm năng quan trọng.
CRM-FEATURE-2

ĐỊNH HƯỚNG THEO DOANH SỐ

Một hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) chất lượng sẽ cho phép nhân viên bán hàng của quý khách dễ dàng phân đoạn dữ liệu và xác định các cơ hội quý giá, thông qua việc lựa chọn và tìm kiếm dựa trên tiêu chí của mình.
CRM-FEATURE-3

TINH GIẢN HÓA CHU KỲ BÁN HÀNG

TINH GIẢN HÓA
CHU KỲ BÁN HÀNG

Tinh giản hóa chu kỳ bán hàng làm giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian với việc chuẩn bị báo giá (sẽ được tự động hóa thông qua CRM) và cuối cùng giúp đội ngũ bán hàng của quý khách hàng đạt được chỉ tiêu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

MARKETING

Ban đầu Marketing trong CRM có ý nghĩa để kích cầu bán chéo sản phẩm. Tuy nhiên, ngày nay CRM đã phát triển Marketing lên 1 bậc mới là tìm kiếm các khách hàng tiềm năng nhất để có thể tăng khả năng chốt Sales.

SALES

Đây được xem là Module chính trong CRM. Nhiệm của Module này sẽ thực hiện các tác vụ: Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền.

CUSTOMER SERVICES

Đối với một số ngành thì Customer Services trong CRM cực kỳ quan trọng. Chăm sóc khách hàng không phải chỉ tập trung vào các khách hàng cũ mà còn cả những khách hàng tiềm năng. Như vậy tệp đối tượng chăm sóc sẽ bao gồm trước Sales và sau Sales

DATA ANALYSIS

Nhờ công nghệ phân tích tệp khách hàng then chốt mà doanh nghiệp có thể biết được chính xác ai sẽ được tiếp cận trong các giai đoạn Sales, Marketing, Customer Service. Ví dụ: Nhờ có CRM nhân viên Sale dễ dàng biết được độ tuổi, giới tính, vùng miền, sản phẩm khách hàng quan tâm. Công việc còn lại là tùy thuộc vào kỹ năng của nhân viên.

COLLABORATIVE

Sự phát triển của công nghệ đã giúp CRM đột phá tới bước tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu để tạo ra các tệp khách hàng mới và doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp biết rõ mình sẽ bán cho ai ? bán sản phẩm nào ? vào thời điểm nào ? Thậm chí xa hơn là bán cho bạn bè của họ.

ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

KIẾN THỨC GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP

KIẾN THỨC GIẢI PHÁP
CHUYỂN ĐỔI SỐ
DOANH NGHIỆP

Công ty Giải pháp 3T sẵn sàng chia sẻ tới quý doanh nghiệp các kiến thức liên quan đến vấn đề chuyển đổi số. Doanh nghiệp chuyển đổi số từ quy trình làm việc, quy trình Marketing, quy trình Sales, quy trình chăm sóc khách hàng cho đến các quy trình theo phân hệ chức năng trong quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP như Kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho, giá thành, quản trị sản xuất, quản trị nhân sự tiền lương.

THÔNG TIN LIÊN HỆ