65% đại diện bán hàng sử dụng Mobile CRM sau đó đã đạt được chỉ tiêu báo giá bán hàng; trong khi đó, điều đáng kinh ngạc là 78% những người không sử dụng Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM lại không đạt được chỉ tiêu của họ
Doanh nghiệp SME cần xem xét lại tổng thể quy trình cần làm rõ từ dữ liệu đầu vào đến dữ liệu đầu ra. Ví dụ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nguồn gốc của khách hàng, tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng, quy trình theo dõi đơn hàng, cách thức doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Hãy xem xét thật kỹ về hành trình của khách hàng từ lúc bắt đầu "chớm nở" cho tới khi họ mang lại "giá trị thực sự" với doanh nghiệp. Khi đã nắm rõ quy trình lúc này doanh nghiệp hãy nghĩ đến việc trang bị hệ thống CRM - Quản lý quan hệ khách hàng.
Doanh nghiệp cần xem xét lại giải pháp ứng dụng CRM - Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng. Đầu tiên hãy hỏi những người dùng trực tiếp xem họ thao tác có dễ dàng không ? Những dữ liệu đầu vào đầu ra có thật sự phục vụ hiệu quả công việc của họ không ? Điều cần thiết là doanh nghiệp cần hiểu rõ cách thức giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Ví dụ: Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thấy các giải pháp của SalesForce quá phức tạp. Hoặc nếu ứng dụng 1 giải pháp ít tốn kém hơn thì lại không mang lại hiệu quả thực sự.
Cần xem xét mục tiêu của doanh nghiệp khi ứng dụng CRM - Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng. Nếu chỉ đơn thuần cần lưu trữ thông tin khách hàng thì doanh nghiệp chỉ cần áp dụng một CRM đơn giản. Mặt khác, một CRM tích hợp nhiều tính năng đa dạng sẽ hỗ trợ các tính năng từ Marketing, Sales, Customer Services. Ứng dụng thành công hệ thống này có thể đưa doanh số của doanh nghiệp lên cấp độ mới.
Doanh nghiệp có thể đang trang bị CRM - Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất với hàng loạt tính năng và khả năng phân tích mạnh mẽ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét thực tế rằng nếu không được đào tạo bài bản để sử dụng tính năng hoặc không được hỗ trợ đầy đủ giải pháp khi có vấn đề phát sinh thì mọi thứ doanh nghiệp đang có chỉ là công cụ giống như chiếc áo đính nhiều hạt nhưng quá rộng để mặc. Giải pháp tốt nhất khi ứng dụng CRM là nhân viên có tài liệu đào tạo cụ thể, có thể nhận được hỗ trợ ngay khi cần qua Chat, Phone, Email.
Sau khi đã nắm rõ quy trình vận hành từ Marketing, Sales, Customer Service thì doanh nghiệp hãy chắc chắn rằng mình đã có một nhà tư vấn về giải pháp trước khi lựa chọn nhà cung cấp CRM - Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng. Hầu hết các sản phẩm CRM trên thị trường mang dạng đóng gói với "Giải pháp tổng thể". Điều này có nghĩa là thay vì tìm ra "Giải pháp thật sự phù hợp" thì doanh nghiệp sẽ phải thay đổi khá nhiều về quy trình và cách thức làm việc làm sao cho phù hợp với gói "Giải pháp tổng thể". Một nhà tư vấn kinh nghiệm sẽ là cầu nối trung gian vững chắc giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp phần mềm. Đảm bảo rằng CRM được ứng dụng hiệu quả tại doanh nghiệp.
Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng nhất. Hệ thống SugarCRM kiểm tra hành trình khách hàng xác định các điểm Touch Point và Pain Point từ đó đề xuất doanh nghiệp cải thiện và tối ưu để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Ngoài ra hệ thống còn phát triển "Serve Exceptionally" giúp nhân viên bán hàng chăm sóc khách hàng nhanh chóng và tự tin hơn với dữ liệu đã thu thập từ hành trình khách hàng.
Zoho CRM hỗ trợ mạng lưới toàn cầu với hơn 150.000 doanh nghiệp thuộc 180 quốc gia chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tương tác với khách hàng và tăng doanh thu của họ. Chuyển đổi doanh nghiệp của bạn với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thế giới yêu thích.
HubSpot CRM tự động hóa các nhiệm vụ của nhân viên bán hàng và mất vài phút để học – không phải hàng tháng. Điều đó có nghĩa là làm nhiều giao dịch hơn và ít nhập dữ liệu hơn. Ngoài ra, các tương tác được theo dõi tự động và các giao dịch được hiển thị trên một trang tổng quan cho tổng mức hiển thị mà không cần thêm công việc. Hơn hết, doanh nghiệp có thể sử dụng tối đa 1.000.000 địa chỉ liên hệ, người dùng và bộ nhớ mà không có bất kỳ ngày hết hạn nào.
Công ty Giải pháp 3T sẵn sàng chia sẻ tới quý doanh nghiệp các kiến thức liên quan đến vấn đề chuyển đổi số. Doanh nghiệp chuyển đổi số từ quy trình làm việc, quy trình Marketing, quy trình Sales, quy trình chăm sóc khách hàng cho đến các quy trình theo phân hệ chức năng trong quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP như Kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho, giá thành, quản trị sản xuất, quản trị nhân sự tiền lương.